Citi Open 2018: Bay lượn như chim, Tsitsipas vẫn không thể cản Zverev vào chung kết

“Đệ tam kiếm” Alexander Zverev đã trở thành tay vợt đầu tiên đạt được cột mốc thắng 40 trận trong mùa sau khi đánh bại “anh hùng Hy Lạp” Stefanos Tsitsipas với điểm số 6-2 và 6-4 ở trận bán kết đầu tiên của Citi Open. Tsitsipas đã nỗ lực hết sức mình, thậm chí… bay lượn như chim trên sân đấu, nhưng vẫn không thể cản Zverev hành quân vào trận chung kết.
Stafanos Tsitsipas và pha bay lượn như chim để cứu bóng
Stafanos Tsitsipas và pha bay lượn như chim để cứu bóng

Nỗ lực ngăn cản đối thủ người Đức gốc Nga để giành quyền lọt vào trận chung kết ATP World Tour thứ 2 trong sự nghiệp của tay vợt người Hy Lạp đã vỡ như bọt bánh xà phòng trong trận đấu thế một chiều, bất chấp việc anh này đã nỗ lực và dốc hết sức mình.

Zverev dù vẫn được xem như là “một tay súng trẻ”, nhưng vẫn ở một đẳng cấp khác hẳn so với đối thủ thua mình 2 tuổi.

Zverev xứng danh là “Đệ tam kiếm” của làng quần vợt nam thế giới ở thời điểm hiện tại, người chỉ chấp nhận đứng sau “Nhà vua ATP” Rafael Nadal, và “Cựu Nhà vua” Roger Federer; trong khi đó, Tsitsipas vẫn cần thêm rất nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân mình.

Lọt vào trận bán kết ATP World Tour 500 thứ 2 trong sự nghiệp, với chàng trai quê ở Athens, xem ra đã là một thành công rất to lớn. Tay vợt Hy Lạp đầu tiên lọt vào tốp 100 thế giới đã có những thời khắc đáng nhớ trong cái tuần lễ này tại Washington DC, nhưng để có thể tiến xa hơn và ghi dấu ấn lịch sử, anh cần thêm thời gian phát triển bản thân, cũng như sẽ phải cố gắng thêm rất nhiều.

“Đệ tam kiếm” vốn đã là một đối thủ “ngoài tầm với” của Tsitsipas, nếu ở bên kia sân đấu là những Federer, hay là Nadal… thì mọi chuyện sẽ là như thế nào đây? Sẽ là một kết quả còn “thê thảm hơn”.

Dù sao, trận bán kết đầu tiên của Citi Open 2018 đã ghi nhận nỗ lực hết mình đáng khen ngợi của Tsitsipas. Anh đã chạy, đã di chuyển rất nhiều, thậm chí đã bay lượn cả trên sân đấu để cứu những pha bóng “ép sân” của đối thủ người Đức.

Tất nhiên, bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ và việc Tsitsipas để thua sau khi chỉ thắng được 6 game trong cả 2 ván đấu trước “Đệ tam kiếm” cũng là một điều rất hợp lý mà thôi.

Tsitsipas bị loại, còn Zverev lọt vào trận chung kết ATP World Tour thứ 14 trong sự nghiệp. Nếu anh giành được trận thắng thứ 41 trong mùa, anh sẽ sở hữu danh hiệu thứ 9, và là thứ 3 trong mùa giải năm nay.

 Pha bay lượn cứu bóng của Tsitsipas

Zverev – nhà ĐKVĐ của Citi Open – hào hứng cho biết: “Đăng quang ngôi vô địch lần đầu tiên ở đây mang lại cảm giác rất tuyệt vời. Nhưng quay trở lại đây để bảo vệ danh hiệu khiến bản thân tôi chịu đôi chút áp lực. Tôi vẫn còn một trận đấu khác ở phía trước. Nhưng tôi sẽ giữ lại ngôi vô địch của mình, và đó sẽ là một cảm giác rất tuyệt diệu. Nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch ở đây, điều đó sẽ chứng tỏ sức mạnh tâm lý, rằng bạn đang mạnh mẽ và hoàn thiện bản thân. Quả là không dễ dàng khi bước vào một tuần lễ thật đặc biệt, nơi bạn có một danh hiệu để mà bảo vệ”.

Đối thủ của Zverev ở trận đấu cuối cùng tại Washington DC sẽ là một tay vợt tuổi 19 khác – Alex de Minaur (Australia), người đã thắng Andrei Rublev (Nga) trong trận bán kết của những tay vợt tuổi teen. De Minaur (hiện đang xếp hạng 72 thế giới) đã đánh bại Rublev với điểm số 5-7, 7-6 (8-6), 6-4 trong trận bán kết thứ 2.
Trong quá khứ, Zverev từng chạm trán De Minaur đúng 1 lần và giành được kết quả đầy lạc quan. Đó là chiến thắng khá chật vật có điểm số 7-5, 4-6, 4-6, 6-3, 7-6 (7-4) ở vòng 1 giải Davis Cup hồi đầu năm nay.
Trận chung kết Citi Open 2018 giữa Zverev và De Minaur dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai, thứ hai 6-8-2018.

Tin cùng chuyên mục