Ciro Immobile lập kỷ lục ghi bàn ở Lazio

Bàn thắng duy nhất ở trận thắng Venezia đã đưa Ciro Immobile trở thành chân sút tốt nhất mọi thời đại của Lazio.
Ciro Immobile ghi bàn cho Lazio
Ciro Immobile ghi bàn cho Lazio

Lazio vượt trội mọi mặt trước đội khách Venezia trên sân nhà Olympico. Chủ nhà có tới 66% thời gian kiểm soát bóng. Lazio có cả thảy 6 cú dứt điểm, trong khi Venezia chỉ bằng 1/3… Trong số 6 cú dứt điểm đó, Ciro Immobile một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Khả năng phòng ngự của Venezia được đánh giá khá cao trong nỗ lực trụ hạng nhưng đội bóng đang đứng thứ 18 ở Serie A cũng đành thúc thủ ở phút 58. Pha dứt điểm từ 11m của của Ciro Immobile quá căng và chính xác để mang về 3 điểm cho Lazio. Chiến thắng này không chỉ giúp Lazio vượt lên vị trí thứ 5 trên BXH Serie A mà còn đưa Ciro Immobile đi vào lịch sử đội bóng.
Tiền đạo 32 tuổi đã là chân sút tốt nhất của Lazio trên mọi giải đấu với 159 bàn. Bàn thắng vào lưới Venezia đưa Immobile vượt qua kỷ lục của huyền thoại Silvio Piola để trở thành chân sút xuất sắc nhất Lazio ở Serie A với 144 bàn. Immobile đang hy vọng có được danh hiệu Vua phá lưới Serie A lần thứ tư trong sự nghiệp của mình bởi vì anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 21 lần lập công, hơn Dusan Vlahovic của Juventus 1 bàn. 

Dù Lazio đứng ở vị trí thứ 5 nhưng HLV Maurizio Sarri từ chối mục tiêu đua top 4 với Juventus. Thứ nhất là cách biệt giữa hai đội là 7 điểm. Thứ hai là thực tế, Lazio đang phải tranh đua với Atalanta và AS Roma suất dự Europa League. Lazio đang đứng trên hai đối thủ này với cách biệt chỉ 1 điểm nhưng đá hơn 1 trận. Mấu chốt là trận derby thủ đô với AS Roma vào cuối tuần này. Cựu HLV Chelsea đánh giá Roma là đối thủ mạnh ngay từ đầu mùa giải và được tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua. 

Lực lượng giữa hai đội có sự chênh nhau nhưng ông Sarri tin rằng derby thủ đô là một trận đấu khác mà ở đó sự chênh lệch lực lượng không phải thứ quan trọng nhất. Ý ông muốn nói tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ sẽ quyết định chuyện thắng thua ở trận đấu với Roma. Thuận lợi của Lazio là có nguyên một tuần để chuẩn bị cho trận derby, trong lúc Roma phải đá Europa League. Ông Sarri đưa ra số liệu thống kê cho thấy thi đấu Europa League bào mòn khả năng thi đấu khá nhiều. Lazio có trung bình 2,1 điểm/trận nếu không chơi ở cúp châu Âu và chỉ đạt 0,6 điểm/trận nếu chơi ở thêm  trận đấu châu Âu vào giữa tuần. Cụ thể là Lazio đã 8 trận ở Europa League làm mất đi 10 điểm ở Serie A.

Tin cùng chuyên mục