Cincinnnati Masters: Djokovic thắng trận thứ 20 liên tiếp, Raonic đánh bại Murray lần đầu tiên sau hơn 6 năm

Khác với màn khởi đầu khá chật vật trước Ricardas Berankis ở vòng 2 giải Cincinnati Masters, Novak Djokovic đã mang đến một thần thái hoàn toàn khác hẳn, với cái cổ gần như hết đau đớn khi đối mặt và bóp nghẹt tay vợt của nước chủ nhà là Tennys Sandgren chỉ sau 88 phút đồng hồ tung hoành trên sân. Đây là trận thắng thứ 20 liên tiếp trong mùa giải năm nay của Djokovic.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

“Tôi gần như đã hết đau đớn ở mức có thể với cái cổ của mình. Tôi đang có cảm giác rất tốt và rõ ràng điều đó đã phản ánh tích cực đến lối chơi của tôi ngày hôm nay”, Djokovic thoải mái cho biết sau khi liên tục bị chấn thương cổ hành hạ - hôm thứ Hai, anh buộc phải rút lui khỏi 1 trận đánh đôi; còn hôm thứ Ba, anh phải nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc cái cổ bị đau ngay giữa trận đấu với Berankis. Chấn thương cổ đã ảnh hướng rất lớn đến năng lực của anh hôm qua.

Tuy vậy, khi chấn thương cổ đã gần khỏi, Djokovic sở hữu một thần thái khác hẳn trên sân đấu, thứ thần thái và phong độ đã đồng hành cùng anh trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay đầy bùng nổ, với 18 trận thắng liên tiếp và 3 danh hiệu ATP Cup, Australian Open và ATP Dubai Championships, trước khi dịch bệnh Covid-19 ập đến và làm gián đoạn tất cả. Nhưng chẳng sao, với Djokovic, mọi thứ đơn giản cứ tiếp tục như vậy, với điều kiện thể lực tốt lên từng ngày…

Trong trận đấu chiếm ưu thế hoàn toàn áo đảo trước Sandgren, Djokovic đã thắng đến 26/31 điểm khi cầm giao bóng 1 (đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 lên đến 84%) và cứu cả 4 nguy cơ thua break-point phải đối mặt. Ngược lại, Djokovic đã tận dụng 3/9 cơ hội thắng break-point để tạo ra chiến thắng cách biệt sau 2 ván đấu rất rõ ràng. Một kết quả rất là xứng đáng.

Như vậy, Djokovic sẽ đối đầu với Jan-Lennard Struff (Đức) vào rạng sáng mai, thứ Năm 27-8, để tranh một suất vào vòng đấu bán kết giải đấu còn có tên là Western & Southern Open. Trong quá khứ, Djokovic đã đánh bại đối thủ người Đức trong cả 3 lần đối mặt. Giới mộ điệu tin rằng, Djokovic sẽ có trận thắng thứ 4 liên tiếp trước Struff, và là trận thắng thứ 21 liên tiếp trong mùa giải năm nay, nếu tính rộng ra, đó sẽ là trận thắng thứ 24 liên tiếp kể từ Davis Cup Finals 2019.

Cincinnnati Masters: Djokovic thắng trận thứ 20 liên tiếp, Raonic đánh bại Murray lần đầu tiên sau hơn 6 năm ảnh 1 Jan-Lennard Struff
Với Andy Murray, chuyến hành trình tuyệt vời ở Cincinnati Masters năm nay đã phải khép lại. Anh đã gác vợt trước Milos Raonic với điểm số thua 2-6 trong cả 2 ván đấu. Đây là chiến thắng đầu tiên của Raonic trước Murray sau hơn 6 năm trời toàn thua, với chuỗi 8 trận thua sấp mặt tay vợt người Scotland suốt từ Indian Wells 2014 cho đến bán kết của ATP Finals 2016. Mặt sân khiến bóng nảy nhanh đã mang lại lợi thế cho Raonic, nhất là ở các game anh cầm giao bóng!

“Đơn giản, tôi chỉ cố gắng triển khai những miếng đánh sở trường của tôi, và đó cũng thật sự là ý định của tôi. Có rất nhiều miếng đánh đã được tôi thực hiện tốt trong trận thắng ngày hôm nay”, Raonic nói về năng lực của bản thân, nhưng cũng dành thời gian khen ngợi Murray, “Việc Murray đánh bại một tay vợt thuộc tốp 10 (đang nói đến chiến thắng của Murray trước Alexander Zverev ở vòng 2) không làm tôi ngạc nhiên. Tôi nghĩ, Andy đã giữ bản thân mình ở một tiêu chuẩn cao. Có một mảnh kim loại nằm trong hông của anh ấy (sau ca phẫu thuật hồi 2019), và không có nhiều gã trai quay trở lại thi đấu từ chuyện đó, vì thế, xin chúc mừng anh ấy. Mỗi lúc anh ấy bước ra sân đấu, đó đều là những khoảnh khắc rất là ấn tượng”.

Milos Raonic

*SERENA THUA TRẬN THỨ 4 LIÊN TIẾP SAU 3 VÁN ĐẤU

Ở giải Western & Southern dành cho nữ, Serena Williams tiếp tục cho thấy, cô đã “hết thời”, khi bất ngờ để thua tay vợt xinh đẹp người Hy Lạp Maria Sakkari với điểm số 7-5, 6-7 (5-7) và 1-6 ở vòng 3. Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp sau 3 ván đấu của Serena trong mùa giải năm nay. Trước đó, cô đã để thua Qiang Wang (Trung Quốc) 4-6, 7-6 (7-2), 5-7 ở vòng 3 Australian Open; thua Anastasija Sevastova (Latvia) ở vòng 1 Fed Cup; và mới đây nhất là để thua đàn em đồng hương Shelby Rogers 6-1, 4-6, 6-7 (5-7) ở tứ kết của Top Seed Open.

“Thật khó khăn”, Serena thừa nhận một cách đầy mâu thuẫn, “Đúng ra là tôi nên giành chiến thắng trận đấu đó. Nhưng sẽ không có bào chữa gì cả. Rất khó khăn, nhưng tôi có nhiều cơ hội để giành lấy chiến thắng và lý ra tôi phải tính toán ra cơ hội đó, kiểu như bắt đầu mạch thắng trở lại. Thật sự không có lý do gì để nói, thành thật là như vậy”. Vấn đề của Serena, có lẽ cô nên thành thật với chính bản thân mình, hiểu rằng, cô đã hết thời như Maria Sharapova!

Cincinnnati Masters: Djokovic thắng trận thứ 20 liên tiếp, Raonic đánh bại Murray lần đầu tiên sau hơn 6 năm ảnh 3 Serena Williams

Tin cùng chuyên mục