Cincinnati Masters (Western & Southern Open): AZ giành danh hiệu lớn thứ 2 liên tiếp, AB cũng giành danh hiệu thứ 5 trong mùa

Alexander Zverev (AZ) đã giành được danh hiệu lớn thứ 2 liên tiếp, sau tấm HCV đơn nam của Olympic Tokyo, khi đoạt Cúp vô địch Cincinnati Masters. Trong trận chung kết giải đấu nam, anh đã đánh bại Andrey Rublev (Nga) với điểm số 6-2, và 6-3. Ở giải đấu dành cho nữ - Western & Southern Open, Ashleigh Barty (AB) cũng đặt dấu chấm hết cho những bất ngờ mang cái tên Jil Teichmann khi hạ gục tay vợt người Thụy Sỹ với điểm số 6-3, 6-1 cũng trong trận chung kết…

Zverev giành Cúp vô địch Cincinnati Masters
Zverev giành Cúp vô địch Cincinnati Masters

AZ, tên thân mật là Mischa, cùng với Daniil Medvedev (vừa mới vô địch Tonronto Masters, tiếc là anh này đã bị loại ở bán kết của Cincinnati Masters) là những dấu ấn cho thấy, lứa “Next Gen” đang tổ chức phản kích dữ dội trong giai đoạn “Bộ 3 Titan” rất là bị động, Roger Federer và Rafael Nadal đồng loạt rút lui để chữa trị chấn thương, trong khi đó, Novak Djokovic có vẻ là vẫn chưa thể “hoàn hồn” sau kết quả “trắng tay săn Vàng” tại giải Thế vận hội ở Nhật Bản.

AZ thậm chí còn đánh bại chính… Djokovic ở bán kết giải đấu tại Tokyo, trước khi đăng quang ngôi vô địch bằng chiến thắng trước Karen Khachanov (Nga). Ở trận chung kết của Cincinnati Masters, AZ vốn chờ đợi một tay vợt người Nga khác, là Medvedev chứ không phải Rublev. Với “phong độ bay lượn” ở thời điểm hiện tại, khi AZ đã đánh bại cả Nole, người có thể “tranh phong” cùng anh trong lứa “Next Gen”, xét ra chỉ có mỗi Medvedev và Stefanos Tsitsipas…

Trở thành tay vợt người Đức đầu tiên (dù gốc Nga) giành ngôi vô địch giải Masters 1.000 tại Cincinnati, kể từ thời của “tiền bối” Boris Becker hồi năm 1985, trở thành 2 mạnh nhất trong giai đoạn từ Olympic Tokyo đến US Open Series, AZ đã chia sẻ: “Chiến thắng đầu tiên mà tôi có được trên mặt sân cứng kiểu như thế này, là hôm thứ Tư rồi, mới chỉ 4 ngày trước. Còn giờ đây tôi đã có danh hiệu của mình tại đây. Đây là một tuần lễ quá tuyệt vời, không thể tin nổi, với rất nhiều trận đấu tuyệt diệu. Quả là một cảm giác khó tin khi chuẩn bị đến với giải US Open”.

Dù ngất ngây với chiến thắng đầu tiên tại Cincinnati, Zverev vẫn không quên dành lời trân trọng cho “bại tướng” của mình: “Tôi đã chơi thứ quần vợt tuyệt vời. Thế nhưng tôi không tổ chức ăn mừng thật lớn, vì tôi cũng biết cái cảm giác của Andrey. Chúng tôi là bạn thân của nhau từ năm 11 tuổi, và tôi biết cậu ấy đang tìm kiếm danh hiệu Masters 1.000 đầu tay. Nhưng nó cũng sẽ đến sớm thôi. Riêng với bản thân tôi, tôi không muốn lên kế hoạch quá sớm hay tự tin quá độ. Tôi vừa mới giành HCV Olympic và Cúp vô địch Masters 1.000. Tôi đang hướng đến US Open”.

“Đương kim Nữ hoàng WTA” không mất quá nhiều sức lực để “ngắt đứt mạch ngẫu nhiên” của đối thủ người Thụy Sỹ. Tay vợt 25 tuổi quê ở Ipswich (có khoảng cách lên đến hơn 3.000 điểm so với người xếp nhứ nhì trên Bảng xếp hạng WTA là Aryna Sabalenka - chỉ có 7.010 điểm) chỉ mất vỏn vẹn 71 phút để “thu dọn cục diện” mà không một ai trong số Naomi Osaka, Belinda Bencic hay là Karolina Pliskova có thể làm được. Đó là một chiến thắng quá dễ dàng đối với AB.

AB đã giành được 5 danh hiệu trong mùa giải năm nay, sau khi lọt đến 6 trận đấu chung kết. Cụ thể, cô đã vô địch giải Miami Open (thắng Bianca Andreescu, khi tay vợt trẻ người Canada bỏ cuộc ở ván đấu thứ 2), đăng quang ở Porsche Tennis Grand Prix (đánh bại Sabalenka sau 3 ván đấu trong trận chung kết), lên ngôi ở Wimbledon (đả bại Ka Pliskova cũng sau 3 ván đấu khá là kịch tính ở chung kết), và như chúng ta đã biết, cô vừa bước lên bục trao thưởng tại Cincinnati. Trước tất cả các giải đấu, hồi đầu mùa giải, cô cũng giành danh hiệu Yarra Valley Classic.

Cincinnati Masters (Western & Southern Open): AZ giành danh hiệu lớn thứ 2 liên tiếp, AB cũng giành danh hiệu thứ 5 trong mùa ảnh 1 AB giành danh hiệu giải nữ
Với 2 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp (French Open 2019 và Wimbledon 2021), AB cùng với “Nữ hoàng Grand Slam” - Osaka, là những tay vợt được dự báo có thể thay thế “Đại tỷ WTA” Serena Williams, quy của WTA Tour về một mối, tránh tình trạng “nhiễu nhương” kiểu “nhà nhà vô địch, người người đăng quang” ở bất kỳ giải đấu nào như suốt thời gian vừa qua. Hãy chờ xem, “cuộc tranh phong” của họ ở US Open có xảy ra không, và sẽ như thế nào??

Tin cùng chuyên mục