Cincinnati Masters: Kyrgios lại chửi trọng tài Murphy, Zverev dính 20 lỗi… giao bóng kép

Ngày 15-8 quả là một ngày thảm họa dành cho những “Next Gen” danh tiếng nhất đang thi đấu tại Cincinnati Masters (Western & Southern Open). Trong khi Nick Kyrgios tiếp tục chửi bới vị trọng tài đầy ân oán với anh là ông Fergus Murphy, trước khi đập gãy cả 2 cây vợt và để thua xứng đáng trước Karan Khachanov, Alexander Zverev thua sau khi dính 20 lỗi giao bóng kép.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Gặp lại “cựu thù” vốn là vị trọng tài chính điều hành trận đấu người Ailen, ông Murphy, Kyrgios đã không có được một tâm trạng thật sự thoải mái (nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, dù không phải “tái ngộ với cựu thù” Murphy, đã bao giờ “gã dân chơi khùng điên người Úc này” lại có thể cảm thấy thoải mái với bất kỳ trọng tài điều hành trận đấu nào của ATP Tour???).

Cuối ván đấu thứ 2, Kyrgios bắt đầu có những lỡi lẽ đôi co vô cùng khó nghe cùng với trọng tài Murphy, vì anh cho rằng ông trọng tài này bấm giờ đồng hồ giao bóng quá sớm. Một câu nói mà phía khán đài sau lưng anh có thể nghe rõ mồn một chính là: “Cứ mỗi lần tôi thi đấu dưới sự điều hành của ông, mỗi lần, mỗi lần… mỗi lần, thì những thứ tào lao này lại diễn ra (trước đó, anh đã so sánh cách đối xử mà trọng tài dành cho anh và Rafael Nadal”.

Trước lỗi phản ứng của Kyrgios, trọng tài Murphy đã phạt trừ anh 1 điểm, mà lý ra theo nhiều chuyên gia, hành động này nên bị phạt trừ đến 1 game đấu. Sau đó, cho dù trọng tài Murphy không cho phép, Kyrgios vẫn rời sân đấu để vào phòng tắm. Máy quay truyền hình bên trong khu vực dành riêng cho các tay vợt ghi lại được cảnh anh này đập nát 2 cây vợt mà mình cầm theo, khiến một BLV chỉ còn biết bật cười và thốt lên: “Vậy lát nữa anh ta lấy gì thi đấu?”.

Hành động này thậm chí còn khiến ông Murphy cảm thấy vô cùng bối rối. Ông này đã… với lấy bộ đàm và gọi về cho Ban tổ chức, Ban trọng tài, rằng liệu ông có quyền phạt Kyrgios với hành vi đập vợt này hay không, dù ông không được trực tiếp chứng kiến đều đó. Tuy vậy, chính Kyrgios đã “tự trừng phạt bản thân mình”, khi càng lúc càng không thể kềm chế.

Không thể giữ được sự bình tĩnh, như trong vô vàn lần trước đó, “Gã tiểu tử ngổ ngáo người Australia” đã thi đấu loạn xạ trong ván đấu cuối cùng và chấp nhận thất bại với điểm số chung cuộc là 7-6 (7-3), 6-7 (4-7), 6-2. Sau khi bắt tay đối thủ vừa đánh bại mình là “Tay súng trẻ người Nga” Karen Khachanov, Kyrgios từ chối bắt tay với trọng tài Murphy.

Thay vào đó, anh hướng lên chỗ vị trọng tài người Ailen ngồi, nhìn ông này với điệu bộ đầy thách thức và tiếp tục nguyền rủa: “Ông chính là thứ công cụ khốn kiếp, ông à. Chắc chắn đây là một trong những trận đấu khùng điên nhất mà ông muốn thấy”. Hành động điên rồ của Kyrgios, một lần nữa lại khiến dư luận dấy lên chỉ trích nên phạt nặng, “cách ly” anh.

Tuy vậy, có vài chi tiết trong quá khứ mà người ta cũng nên biết. Đây không phải là lần đầu tiên Kyrgios tham gia vào những trận đấu mà ông Murphy nắm quyền điều hành, cũng không phải lần đầu tiên anh đặt nghi ngờ về những quyết định của ông này. Ở mặt sân cỏ tại Queen’s Club hồi mùa Hè năm nay, trong trận thắng Roberto Carballes Baena, Kyrgios mâu thuẫn quyết liệt với ông Murphy, sau khi ông này quyết định 1 cú giao bóng của Baena là “In”.

Kyrgios đã sử dụng những từ ngừ rất nặng nề để chỉ trích ông Murphy: “Ông à, ông đã đưa ra quyết định khốn kiếp thật. Quả bóng này ngoài (nghĩa tiếng Anh là: “Out”) rất xa, không giỡn đâu nha. Không đùa đâu. Ông đang làm cái quái gì vậy? Bóng ngoài xa mà. Ông đang làm gì vậy? Cũng giống như ông đang làm cái quái gì ở đây? Bóng ra ngoài cả thước. Ông à, đây vốn là một trò cười không hơn không kém. Tôi từ chối tiếp tục thi đấu”.

Còn trước đó nữa, Kyrgios cũng đã phản ứng rất quyết liệt quyết định của ông Murphy, dù rằng quyết định đó diễn ra trong một trận thắng của anh, cũng tại Cincinnati Masters, đó là trong thắng Borna Coric với điểm số 7-6 (7-1), 0-6 và 6-3 ở vòng 2 của Cincinnati Masters 2018. Mới đây, ở Citi Open, giải đấu mà Kyrgios đã đăng quang ngôi vô địch, anh cũng đã cãi nhau với ông Murphy trong một trận đấu, và khi ông Murphy chủ động bắt tay cầu hòa, anh đã từ chối.

Kyrgios tranh cãi với Murphy ở Cincinnati Masters 2019 

Zverev, một đại biểu nổi danh khác của lứa “Next Gen”, tuy không phải đối phó với sự mất bình tĩnh của bản thân, nhưng cũng có vấn đề của riêng mình, đó là khả năng cầm giao bóng cực tệ. Năng lực giao bóng là lý do anh đã liên tục thua Nikoloz Basilashvili ở bán kết Hamburg Open và trước Khachanov ở tứ kết Rogers Cup. Giờ đây, nó lại “hành hạ” anh ở trong trận thua Miomir Kecmanovic (Serbia) với điểm số 7-6 (7-4), 2-6, 4-6.

Trong trận đấu đáng quên này, “Next Gen đệ nhất nhân” một thời đã dính đến 20 lỗi giao bóng kép (chỉ số tệ hại nhất trong sự nghiệp của tay vợt trẻ người Đức gốc Nga). Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Zverev, và cũng là trận thua sau 3 ván đấu thứ 5 liên tiếp của anh. Hiện Zverev vẫn chưa thể giành được 1 chiến thắng nào ở Cincinnati Masters.

Cincinnati Masters: Kyrgios lại chửi trọng tài Murphy, Zverev dính 20 lỗi… giao bóng kép ảnh 1 Zverev phạm 20 lỗi giao bóng kép và thua trận thứ 3 liên tiếp

Tin cùng chuyên mục