Góc tiếu ngạo

Chuyện về 2 gã tên Đan!

Cả 2 gã đều là “quái kiệt”, là huyền thoại của môn thể thao mà 2 gã dấn thân, một bên là bóng đá, bên kia là bóng quần. Cả 2 gã đều có hơn 1 điểm chung, đều có mối dây liền lạc với Real Madrid. Cả 2 gã “đều thích” sưu tầm lịch sử, bất chấp việc có phải bơi ngược dòng nước, đi ngược lại với “quy luật của giang hồ”. Và 2 gã đều đang đứng trước những vận hội mới trong những ngày cuối tháng 5 “đỏ lửa”. Một gã là Dĩ Đan, gã kia là… Nhã Đan.
Dĩ Đan trước ngưỡng cửa lịch sử
Dĩ Đan trước ngưỡng cửa lịch sử

Dĩ Đan đặc biệt, Nhã Đan cũng rất đặc biệt. Dĩ Đan sở hữu cái đầu hói, với đẳng cấp luyện Thiết Đầu Công đã đạt mức thượng thừa. Chẳng phải, gã rất thích “cụng đầu” mà đã cụng thì… rất đau, mang lại tầm sát thương rất cao, chẳng phải hay sao? Nếu không tin, hãy hỏi những gì mà tuyển Ba Tây của Rô béo phải trải qua ở Quơ Cup 1998. Nếu không tin nữa, hãy hỏi: "tay chơi nửa mùa" Ma Cô Mã Tê Ra Dí ở Quơ Cup 2006. Và nếu không, hãy nhìn cái cách mà gã đương đầu với thách thức, với áp lực khủng khiếp ở thành Madrid...

Chuyện về 2 gã tên Đan! ảnh 1 Dĩ Đan đã luyện "Thiết đầu công" đến mức thượng thừa
Nhã Đan, cũng lợi hại tương tự, khi sở hữu một bộ hàm cực sắc, với đẳng cấp luyện Thiết Nha Lực đã đạt đến mức đăng phong tháo cực. Đó là lý do lý giải tại sao, Nhã Đan liên tục cắn nát hết chiếc cúp này đến chiếc cúp kia, nhấm nhá hết ngôi vô địch này đến ngôi vô địch nọ mà không hề có dấu hiệu “bị sún răng hay phải đi… nha sĩ”. Nhã Đan thành danh nhờ… bộ hàm, Dĩ Đan thành công nhờ… mái đầu, họ quả nhiên là “kỳ phùng địch thủ, tướng ngộ lương tài”.
Chuyện về 2 gã tên Đan! ảnh 2 Nhã Đan cũng đã luyện "Thiết Nha Lực" đến mức đăng phong tháo cực
Cả 2 còn có một điểm chung khác là rất… thích bơi. Nếu như Nhã Đan rất thích bơi sau những thành công, cởi trần nhảy xuống hồ để ăn mừng chiến thắng, đặc biệt là ở Barcelona, Dĩ Đan lại thích bơi ngược dòng nước, nơi thị phi không ảnh hưởng gì đến những quyết định cuối cùng. Nhã Đan bơi trên hồ bơi sau khi đạt được thành công, Dĩ Đan bơi trên dòng đời để đến được điểm đến thành công cuối cùng…

Và cũng vì như vậy, cả 2 từng kinh qua những thời khắc then chốt, quyết định đến sự nghiệp. Nhã Đan có ít nhất 2 lần đứng trước những tin đồn phải giải nghệ, khi cái đầu gồi “tồi tàn” của gã tưởng chừng như không thể trụ lại được tới giây phút cuối cùng. Nhưng rồi ý chí, nghị lực, đã lôi gã đứng lên, bắt gã tiến bước để giờ đây, Nhã Đan vẫn là một Nhã Đan kiêu hùng, vẫn quyết “xưng bá giang hồ”!

Dĩ Đan cũng không có dưới 2 lần bị đe dọa sa thải, mà nếu những Tổng Đà Chủ, những Chương Môn của Dê An phía trên không bình tĩnh và kiên nhẫn, vì thán phục trước sự tỉnh táo, tinh quái và tài năng kỳ lạ của Dĩ Đan, chắc chắn họ sẽ không đếm được thời khắc Dĩ Đan sẽ đưa Dê An đến với cột mốc lịch sử mới nhất vào tối nay!

Tối nay, Dĩ Đan sẽ lại đứng trước một thách thức mới, một vận hội mới, một vinh quang mới. Nếu Dê An mà gã đang dẫn dắt đánh bại Lữ đoàn Đỏ của Kờ Lốp, của “Vị Thần Ai Cập Salah”, đó sẽ là “cú ăn 13” trong lịch sử giải đấu bóng đá trân quý nhất châu Âu. Sau “La Decima” là “Un Decima”, rồi “cú ăn 12” và bây giờ là đứng trước ngưỡng cửa “thắng cú 13 lịch sử”, đến báo giới Tây Ban Nha cũng quá… mỏi mồm không thể đếm nổi nữa, vì họ sẽ phải đếm đến chừng nào trước một Dê An và Dĩ Đan thích chinh phạt?

Với Dê An, đó đã là đội bóng vĩ đại, và với những người quái lạ như Dĩ Đan, chẳng ai biết trước sẽ còn những chuyện gì xảy ra, như khi gã “phê pha” vờn banh ngay trước những “tay tổ” đẳng cấp thế giới về kỹ thuật cá nhân người Brazil là Ronaldo, là Ronaldinho, là Roberto Carlos… ở Quơ Cup 2006.

Nhã Đan cũng đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử mới của riêng mình. Khi trận chung kết Champions League mùa này khởi tranh vào rạng sáng ngày mai, Nhã Đan cũng chuẩn bị bước vào kỳ giải French Open đáng nhớ. Gã đang săn cú “Un Decima thứ 3” ở trong mùa giải 2018, sau Monte Carlo Masters và Barcelona Open, bằng cách lên ngôi ở Roland Garros.

Cũng như Dĩ Đan, Nhã Đan là một quái kiệt đã “định danh trong giới giang hồ” từ rất lâu rồi, nhưng vẫn khiến “cả thiên hạ” phải giật mình vì những phản ứng bất ngờ đi ngược lại định kiến và cả dự báo. Nhã Đan sẽ cháy lửa ở Paris năm nay, như cái cách mà đêm nay, Dĩ Đan sẽ cháy lửa tại Kiev???

Giống như Dĩ Đan, Nhã Đan cũng đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử

Tin cùng chuyên mục