Chuyện thần kỳ Crotone

Vòng đấu cuối cùng Serie A không hề yên ả khi kết quả cuối cùng làm đảo lộn nhiều vị trí. Empoli ngậm ngùi xuống hạng khi bất ngờ thua Palermo, còn Crotone trụ hạng thành công khi đánh bật Lazio khỏi tốp 4.
Federico Ceccherini (phải, Crotone) tranh bóng với Gil Patric (Lazio).
Federico Ceccherini (phải, Crotone) tranh bóng với Gil Patric (Lazio).

Trước lượt đấu cuối cùng, không ai nghĩ Crotone sẽ trụ hạng, bởi họ không dễ thắng Lazio, trong lúc Empoli hoàn toàn có thể lấy điểm trước Palermo. Song kết quả chung cuộc lại đảo ngược khi Crotone quật ngã Lazio, trong lúc Palermo giúp một tay khi đánh bại Empoli trên sân nhà.

Cuộc chiến ở sân Ezio Scida thật căng thẳng khi Lazio cũng quyết thắng để giành lại vị trí thứ 4 vốn đã bị Atalanta chiếm giữ 24 giờ trước đó. Nhưng  đội chủ nhà đã chơi như “lên đồng” để mở tỷ số phút 14 sau cú sút của Andrea Nalini. Crotone càng hứng chí khi tìm thấy bàn thứ 2 phút 22 sau cú sút phạt của Diego Falcinelli. Ciro Immobile sút thắng quả 11m phút 24 nhưng Lazio không sao lật ngược được tình thế và để thua thêm bàn nữa ở phút 60 sau pha dứt điểm của Nalini.

Edin Dzeko đoạt giải Vua phá lưới

Tiền đạo Roma đã ghi bàn vào lưới Genoa để có được 29 bàn thắng và 9 pha kiến tạo để đoạt giải Vua phá lưới Serie A mùa này. Dzeko đã ghi 8 bàn trong 8 vòng cuối để có được thành quả tốt nhất trong sự nghiệp, vượt xa con số 26 bàn anh ghi khi còn chơi cho Wolfsburg in 2008-2009.

Dries Merten cũng ghi bàn trong trận Napoli thắng Sampdoria 4-2 để giành vị trí thứ 2 với 28 bàn thắng và 9 đường kiến tạo. Lần cuối cùng chân sút người Bỉ này ghi được 21 bàn là mùa giải 2011-2012 khi chơi cho PSV Eindhoven. Andrea Belotti của Torino chỉ đứng thứ 3 với 26 bàn sau khi tung lưới Sassuolo trong chiến thắng 5-3 hôm Chủ nhật.

Xếp thứ 4 và 5 là Gonzalo Higuain (Juventus) và Mauro Icardi (Inter) khi có cùng 24 bàn. Ciro Immobile là cầu thủ còn lại ghi hơn 20 bàn khi kết thúc giải (23 bàn) sau khi sút thắng quả phạt đền ở trận Lazio thua Crotone 1-3.

Crotone thắng nhưng họ chỉ có thể trụ hạng nếu Empoli bị cầm chân ở Sicile, và kết quả chung cuộc 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Palermo đã khiến Empoli phải ngậm ngùi xuống Serie B. Empoli đã đến sân Palermo với mục tiêu giành 1 điểm (vì tin rằng Lazio sẽ không để thua Crotone), và họ đã làm tốt công việc trong hiệp đầu. Nhưng sang hiệp 2, khi biết Crotone đang dẫn Lazio, Empoli lao lên săn tỉm bàn thắng và bị thủng lưới liền 2 bàn ở phút 76 và 84 sau những cú sút của Nestorovski và Bruno Henrique. Đội khách chỉ tìm thấy bàn thu ngắn cách biệt phút 86 nhờ công Krunic. Sau trận đấu, đội trưởng Empoli Massimo Maccarone đã xin lỗi các fan “về cách mà mùa giải đáng kinh ngạc này kết thúc, và suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi là xin lỗi những fan đã lên xe bus du hành đến Barbera và phải trở về nhà với trái tim trĩu nặng”.

Không chỉ ở tốp dưới mà cuộc chiến ở tốp đầu cũng rất căng thẳng khi AS Roma suýt nữa đã đánh mất ngôi á quân trong trận đấu với Genoa trên sân nhà. Cuộc rượt đuổi tỷ số ở Olympico diễn ra một cách ngộp thở trong ngày chia tay thần tượng Francesco Totti. Vào cuộc được 3 phút, chú nhóc 16 tuổi Pietro Pellegri đã mở tỷ số cho Genoa và đến phút thứ 10, Edin Dzeko ghi bàn thắng thứ 29 của mình để gỡ hòa. De Rossi giúp Roam vượt lên phút 74, nhưng Lazovic đã gỡ hòa cho Ganoa phút 79. Kết quả hòa có nghĩa là Roma sẽ bị Napoli qua mặt nên đội chủ nhà đã tấn công ráo riết và may mắn thay, Diego Perotti đã ghi bàn quyết định ở phút cộng thêm để giúp Roma giành suất vào thẳng vòng bảng Champions League.

Tin cùng chuyên mục