Chuyện lạ ở La Liga: Guardiola 3 lần bị từ chối bàn thắng, đội của Rô “béo” thua ngược Real

Real Madrid “trong cơn bĩ cực” vừa giành được trận thắng kỳ lạ với tỷ số 4-1 trước đội bóng của Ronaldo “béo” – Real Valladolid ở vòng đấu thứ 27 của La Liga mùa này. Đó là trận đấu mà lý ra Valladolid sẽ có một kết quả khả quan hơn, khi tiền đạo Guardiola (Sergi Guardiola, không có họ hàng gì với HLV Pep Guardiola) có 3 tình huống bị “từ chối” bàn thắng…

Guardiola bất mãn khi bàn thắng không được công nhận
Guardiola bất mãn khi bàn thắng không được công nhận

Lý ra Valladolid đã ghi đến… 5 bàn

Rô “béo”, cựu cầu thủ của Real Madrid, người sở hữu 51% cổ phần của Valladolid, đã hiện diện trên khán đài Estadio Jose Zorrila và tay bắt mặt mừng với các quan chức, huyền thoại cũ của Real, để rồi phải cay đắng chứng kiến đội nhà từ chỗ nên ghi được 5 bàn thắng, thậm chí vẫn dẫn trước 1-0 nhưng sau đó thua ngược với tỷ số chung cuộc 1-4 trước đội bóng đang trong cơn khủng hoảng của Santiago Solari.

Tiền đạo Gaurdiola trở thành “cầu thủ nhọ nhất trận đấu”, khi có đến 3 tình huống ghi bàn đều bị từ chối. Đầu tiên là pha lao vào đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Keko ở phút thứ 14. Guardiola đã ăn mừng rất hăng cùng các đồng đội ở cột cờ chấm phạt góc, vì đây là bàn thắng đầu tiên anh ghi được kể từ khi chuyển đến với Valladolid hồi tháng Giêng năm nay. Tuy nhiên, sau đó, trọng tài chính Jesus Gil đã quyết định tham khảo VAR, và ông này cho rằng, Keko đã ở tư thế việt vị khi kiến tạo pha ăn bàn cho Guardiola.

Chuyện lạ ở La Liga: Guardiola 3 lần bị từ chối bàn thắng, đội của Rô “béo” thua ngược Real ảnh 1 Tình huống ghi bàn đầu tiên của Guardiola
Đến phút thứ 19, Guardiola có tình huống dứt điểm tung lưới thủ môn Thibaut Courtois lần thứ 2, khi bật cao đánh đầu. Nhưng trọng tài chính lại quyết định tham khảo VAR thêm 1 lần nữa, và ra phán quyết Guardiola đã rơi vào tư thế việt vị khi nhảy lên dứt điểm bằng đầu. Đến phút 77, anh này lại uy hiếp khung thành Real bằng một pha dứt điểm quyết đoán, nhưng lần này không phải VAR mà là… cột dọc từ chối. 3 lần bị “thần may mắn” ngoảnh mặt làm ngơ, có lẽ Guardiola sẽ bị điên nếu anh không có pha kiến tạo để Anuar Tuhami ghi bàn duy nhất cho Valladolid.

Trước đó, tình thế trận đấu hẳn cũng sẽ khác nếu Valladolid ghi bàn trên chấm phạt đền ngay từ phút thứ 12, sau tình huống Alvaro Odriozola kéo ngã Oscar Plano của đội chủ nhà trong vòng 16 mét 50 (Odriozola đã bị thẻ vàng sau pha xấu chơi đó). Rất đáng tiếc, ở trên chấm 11 mét, Ruben Alcaraz đã “nã đại bác lên thẳng khán đài”.

Đổi lại, Varane, Benzema và Modric liên tục lập công cho Real

Khi Valladolid không thể tận dụng hằng hà những cơ hội của mình, họ đã phải trả giá rất đắt. Lần lượt Rafael Varane (phút thứ 34), Karim Benzema (trong các phút 51 và 59), rồi đến Luka Modric (ở phút thứ 85) lập công cho Real, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành trận thắng đầu tiên sau khi “ăn trái đắng” từ “đoàn chiến binh trẻ trung” Ajax Amsterdam ở đấu trường Champions League.

Tất nhiên, chiến thắng đậm đà có tỷ số 4-1 này không giúp Solari thoát khỏi áp lực, vì thông tin Jose Mourinho về Santiago Bernabeu lần thứ 2 để “giải cứu” Real càng lúc càng hiển hiện rõ ràng. Trận thắng kỳ lạ trước Valladolid, một chiến thắng đầy may mắn, tự bản chất cho thấy Real vẫn còn rất, rất nhiều vấn đề, và họ cần một HLV “có bàn tay sắt, có ý chí như đá tảng”, để dọn dẹp cục diện ngổn ngang này.

Guardiola từng bị chính… Barcelona từ chối vì là Fan của Real

Guardiola này là ai? Dù có cùng họ với HLV Guardiola lừng danh, nhưng tiền đạo 27 tuổi quê ở Manacor và nhà cầm quân của Manchester City lại không có chút máu mủ nào. Tuy vậy, anh này lại có chút liên quan đến Barcelona ở trong “thì quá khứ”. Hồi năm 2015, CLB xứ Catalan từng định đưa anh này về đội Barcelona B. Thế nhưng, vài giờ sau khi ký hợp đồng với Guardiola, đội bóng phát hiện ra anh này từng thóa mạ Barcelona và tán dương Real Madrid trên Twitter hồi năm 2013. Guardiola từng viết như thế này: “Hala Madrid, “…” Catalunya (“…” – một từ chửi tục rất nặng nề)".

Hóa ra, anh này là Fan của Real và do đó, đã chửi thả ga Barca nhân dịp siêu kinh điển hồi năm 2013 mà không ý thức được hậu quả. Hành động bồng bột của Guardiola khi mới 12 tuổi, khiến Barcelona rất giận dữ. Bất chấp việc Guardiola nói lời xin lỗi, và giải thích rằng câu chửi đó không phải do chính anh viết, Barca quyết định hủy hợp đồng đã ký với Guardiola, và thế là anh này phải “tha hương” từ Getafe II, Granada (đội I và đội II), thậm chí sang cả Adelaide United ở Australia…

Tin cùng chuyên mục