Chuyện khó tin, tân binh Nottingham Forest sắm... 2 đội hình mới

Đội bóng vừa thăng hạng Nottingham Forest đang viết nên một câu chuyện khó tin của thị trường chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá Anh, khi mang về cho HLV Steve Cooper số lượng tân binh có thể hình thành 2 đội hình mới.

HLV Steve Cooper hy vọng sẽ ký được nhiều hơn nữa các tân binh. Ảnh: Getty Images
HLV Steve Cooper hy vọng sẽ ký được nhiều hơn nữa các tân binh. Ảnh: Getty Images

Nottingham Forest đã trở lại với giải đấu cao nhất nước Anh lần đầu tiên kể từ mùa giải 1998-1999. Đội bóng giành quyền thăng hạng qua suất play-off cũng khởi đầu khá ấn tượng khi giành được một chiến thắng trước West Ham, một hòa tại Everton và thua Newcastle, Tottenham sau 4 vòng đấu đầu tiên, hiện xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Steve Cooper cũng đã đánh bại Grimsby 3-0 để giành quyền vào vòng 3 Cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên, điểm khiến đội bóng nay được chú ý nhất chính là những chuyển động “điên cuồng” của họ trên thị trường chuyển nhượng. Tính đến thời điểm hoàn tất mượn tiền vệ Renan Lodi từ Atletico Madrid, trị giá 4,2 triệu bảng cộng với lựa chọn mua đứt 25 triệu bảng vào cuối mùa, thì Nottingham Forest đã đón tổng cộng 18 tân binh. Thành phần mới đến này bao gồm 2 thủ môn, 5 hậu vệ, 8 tiền vệ và 3 tiền đạo. Để có được số tân binh khổng lồ nào, Nottingham Forest cũng đã ném vào thị trường hơn 150 triệu bảng.

Mặc dù vậy, truyền thông tin tin rằng “cơn nghiện” mua sắm này vẫn chưa hoàn thành, có thể vẫn còn những tân binh sẽ cập bến sân The City Ground trước thời hạn cuối thị trường vào 11 giờ đêm ngày 1-9. Nottingham Forest hiện đang nhắm đến tiền đạo Josh Bowler của Blackpool, và hậu vệ đang tự do Serge Aurier. Thậm chí, họ đặt tham vọng chiêu mộ tiền vệ 24 tuổi Houssem Aouar của Lyon, vốn là một trong những ngôi sao sáng nhất của đội bóng Pháp nhiều năm qua.

Mới đây, HLV Cooper cũng đã có những lý giải về chuyển động nhân sự mạnh mẽ này: “Tôi biết chúng tôi đã ký rất nhiều và sẽ không ngại nói về điều đó, hoặc lý do tại sao chúng tôi đã làm điều đó. Thực tế là chúng tôi hy vọng sẽ ký được nhiều hơn những gì đã làm được cho đến nay. Vẫn còn một vài ngày để hoàn thành mọi việc, cả hai chiều đến và đi, và chúng ta sẽ thấy. Mục tiêu là khi cửa sổ chuyển nhượng đóng lại, chúng tôi có những cầu thủ tốt cho mọi vị trí, có sự cạnh tranh tốt ở mọi vị trí. Chúng tôi tham gia thị trường mạnh mẽ bởi vì chúng tôi có tham vọng Chúng tôi muốn tạo cho mình cơ hội tốt nhất để có thể chơi bóng ở trình độ cao nhất”.

Tin cùng chuyên mục