Chuyên gia Simeonov khen cả Lan và Lịch

Chuyên gia người Bulgaria, ông Vladimir Hristov Simeonov đã có những chia sẻ về chuyên môn của 2 học trò Quách Thị Lan và Quách Công Lịch khi trực tiếp theo dõi họ thi đấu và giành các kết quả huy chương tại SEA Games 31.

Chuyên gia Bulgaria của đội tuyển điền kinh Việt Nam theo dõi rất sát các học trò thi đấu ở chiều 17-5. Ảnh: MINH CHIẾN
Chuyên gia Bulgaria của đội tuyển điền kinh Việt Nam theo dõi rất sát các học trò thi đấu ở chiều 17-5. Ảnh: MINH CHIẾN

Phóng viên: - Ông nhận xét thế nào về chuyên môn thi đấu của Quách Thị Lan và Quách Công Lịch ngày hôm nay?

Chuyên gia Simeonov: - Tôi đã xem xét rất kĩ họ từ khi khởi động cho đến lúc vào chạy. Cả 2 đều thể hiện tốt phong độ và chạy tốt hôm nay. Tôi không có gì chê trách cả.

Phóng viên: - Tuy thế Quách Công Lịch chỉ có 1 tấm HCB lần này?

Chuyên gia Simeonov: - Thành tích của Lịch cũng rất tốt. Sau nửa vòng đầu của sân, Lịch đã chạy rất ổn. Chỉ hơi tiếc ở những mét cuối không vượt hơn được đối thủ nên bị bỏ lại. VĐV của bạn là người nhập tịch nên không chỉ chúng ta mà các quốc gia khác cũng gặp khó. Chúng tôi đã có những bài tập để rút ngắn tốc độ tốt nhất cho Lịch.

Phóng viên: - Thành tích của cả 2 đã nằm trong dự liệu của ông và ban huấn luyện?

Chuyên gia Simeonov: - Cũng rất khó nói. Tất cả khi ra thi đấu đều có mục tiêu cao nhất. Hôm nay Lan, Lịch, Sơn, Huyền đều chơi hết mình nên tôi rất vui vì điều này.

Phóng viên: - Xin cám ơn ông về sự chia sẻ này.

Chuyên gia Simeonov là người đã huấn luyện trực tiếp tổ nội dung 400m và 400m rào thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31. Ông là người đã cùng Quách Thị Lan dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 năm ngoái, qua đó đã có suất dự bán kết nội dung 400m với học trò.

Chuyên gia Simeonov khen cả Lan và Lịch ảnh 1 Ảnh: MINH CHIẾN

Lâm Quang Nhật tới cổ vũ cho Lan, Lịch

Nam tuyển thủ của đội tuyển ba môn phối hợp Việt Nam tại SEA Games 31 là Lâm Quang Nhật đã có mặt trên khán đài sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để theo dõi điền kinh và cổ vũ cho anh em Quách Thị Lan, Quách Công Lịch thi đấu. Hiện Quang Nhật cũng tham gia tập luyện chạy bộ để phục vụ thi đấu 3 môn phối hợp nên việc theo dõi thi đấu điền kinh cũng để giúp tăng thêm kinh nghiệm về chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục