Chuyên gia Li Huan Ning muốn ở bảng A cùng nhà vô địch Indonesia

HLV chuyên gia người Trung Quốc Li Huan Ning của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam muốn được xếp vào bảng A của SEA Games 31 nơi có đội đương kim vô địch Indonesia.

Chuyên gia Li Huan Ning đặt cơ hội cao cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31.
Chuyên gia Li Huan Ning đặt cơ hội cao cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31.

 “Lễ bốc thăm môn bóng chuyền SEA Games 31 tổ chức vào chiều 8-4 tại Hà Nội. Chúng ta sẽ thực hiện bốc thăm các nội dung bóng chuyền trong nhà là chính. Sau khi có kết quả bốc thăm, chúng tôi sẽ gửi về Ban tổ chức SEA Games 31 và Ban tổ chức sẽ thông báo tới các quốc gia đăng kí môn thi đấu này. Lễ bốc thăm sẽ do Việt Nam thực hiện hoàn toàn và không cần có sự giám sát của đại diện Liên đoàn bóng chuyền châu Á và Đông Nam Á”, Tổng thư kí Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường cho biết.

Do Việt Nam là chủ nhà của SEA Games 31 đồng thời nội dung bóng chuyền nam chỉ có 7 quốc gia góp mặt nên chắc chắn tại vòng loại, một bảng sẽ có 3 đội và một bảng có 4 đội. Bảng A có hạt giống là Indonesia (đương kim vô địch SEA Games 30-2019) và Myanmar đã được xác định. Bảng B có hạt giống Philippines (á quân SEA Games 30-2019) và Thái Lan được xác định. Lễ bốc thăm sẽ xác định vị trí của các đội Campuchia và Malaysia thuộc bảng đấu nào đồng thời cũng để ban tổ chức có được mã số thi đấu của các trận.

HLV chuyên gia người Trung Quốc Li Huan Ning cho biết, với quyền được lựa chọn bảng đấu do được ưu tiên là chủ nhà thì tuyển nam Việt Nam muốn nằm ở bảng A của giải. Danh sách đội tuyển bóng chuyền dự SEA Games 31 sẽ được quyết định sau khi các thành viên kết thúc tập huấn tại Khánh Hòa (từ 15 tới 20-4). Hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam đang tập huấn 18 cầu thủ mỗi đội.

Về thi đấu bóng chuyền trong nhà nữ của SEA Games 31, 5 đội tuyển tham dự là Thái Lan (đương kim vô địch), Việt Nam (chủ nhà, á quân), Indonesia, Philippines, Malaysia sẽ đấu vòng tròn chọn 2 đội xếp nhất vòng loại dự chung kết.

Tin cùng chuyên mục