Chuyên gia Gunter Lange không kịp sang Việt Nam ở thời điểm SEA Games

Chuyên gia điền kinh người Đức, ông Gunter Lange sẽ không kịp qua Việt Nam ở thời điểm này dù đội tuyển điền kinh Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 31.

HLV Gunter Lange vẫn chưa tới Việt Nam.
HLV Gunter Lange vẫn chưa tới Việt Nam.

Theo chia sẻ từ Liên đoàn điền kinh Việt Nam, về cơ bản HLV chuyên gia Gunter Lange đã đồng ý các điều khoản để tới Việt Nam làm việc, tuy nhiên trước mắt do các thủ tục pháp lý về xin thị thực để cho HLV người nước ngoài sang Việt Nam làm việc trong thời điểm diễn biến Covid-19 đang phức tạp vẫn chưa thuận lợi nên ông Gunter Lange chưa thể có mặt ở tháng 3.

“Ban huấn luyện của các nội dung, đặc biệt là trung bình dài đang làm việc ổn định. Chuyên gia Gunter Lange là kế hoạch mà điền kinh Việt Nam hướng tới các mục tiêu dài hơi như Asian Games, vòng loại Olympic Paris (Pháp) 2024 nên HLV này chưa thể tới Việt Nam hiện tại sẽ không quá bị ảnh hưởng. Nếu thủ tục ổn thỏa và chuyên gia có thể có mặt ở tháng 5 thì ông sẽ có thời gian theo dõi thực tế VĐV thi đấu SEA Games 31 để giúp chúng ta có những kế hoạch tập huấn hiệu quả hơn. Chúng tôi đang làm việc về thủ tục để sớm được hanh thông”, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng xác nhận.

Hiện tại, đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn tiếp tục tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đại học TDTT Bắc Ninh. Tính tới lúc này, đội tuyển vẫn chỉ có 1 chuyên gia nước ngoài là ông Simeonov Vladimir Hristov (Bulgaria) và tập trung huấn luyện chính ở nhóm cự ly 400m, 400m rào nơi có các VĐV được chú ý như Nguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan, Quách Công Lịch. Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Ngọc, Trần Nhật Hoàng, Trần Đình Sơn, Lương Văn Thao.

Tin cùng chuyên mục