Chuyên gia của cử tạ Thái Lan bị cấm hoạt động vì doping

Ủy ban phòng chống doping của Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) đã thông báo cấm hoạt động đối với HLV Liu Ning, chuyên gia của tuyển cử tạ Thái Lan.

Cử tạ Thái Lan bị cấm thi đấu vì HLV liên quan đến doping
Cử tạ Thái Lan bị cấm thi đấu vì HLV liên quan đến doping

Thông báo được IWF cho biết trong ngày 19-3 rằng ông Liu Ning đã vi phạm những quy định về luật phòng chống doping của IWF nên bị cấm tham dự mọi hoạt động do Liên đoàn cử tạ thế giới tổ chức. Chuyên gia người Trung Quốc đã bị chỉ trích khi liên quan đến việc 9 tuyển thủ của cử tạ Thái dính doping trong giải vô địch thế giới diễn ra năm 2018 ở Turmenistan. Chính vì kết quả này, các thành viên của đội cử tạ Thái Lan bị cấm không được dự Olympic Tokyo 2020 dù Hiệp hội cử tạ Thái Lan đã có văn bản xin không tham dự Olympic từ trước đó.

Trước đó, cử tạ Malaysia đã bị cấm tham dự Olympic Tokyo 2020 do liên quan tới VĐV dính doping.

Ở môn cử tạ, một số quốc gia có VĐV dính doping khi thi đấu tại một số giải thuộc hệ thống thi đấu của IWF như Romania, Colombia, Thái Lan, Ai Cập, Malaysia, Nga, Iraq và Việt Nam nên IWF sẽ có những thông báo về án phạt cụ thể trong việc dự Olympic Tokyo 2020 ra sao.

Cử tạ Việt Nam hiện đang có nhóm tuyển thủ Thạch Kim Tuấn (61kg nam), Hoàng Thị Duyên (59kg nữ), Vương Thị Huyền (49kg nữ) được tin tưởng sẽ sớm giành vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn thi đấu quốc tế trong tháng 5 để đảm bảo cơ hội có được vé chính thức. 

Tin cùng chuyên mục