Chuyện gì đến… đã đến: Murray tuyên bố sẽ giải nghệ

Cuối cùng, điều mà mọi người thấy sẽ xảy ra, dù không muốn xảy ra, rồi đã… xảy ra. Andy Murray chính thức tuyên bố sẽ giải nghệ, sau khi để lộ hình ảnh nhợt nhạt trong trận đấu tập với Novak Djokovic. Sau trận đấu mà Murray chủ động “cắt ngắn” thời gian, chỉ diễn ra trong 49 phút, nhiều chuyên gia đã chứng kiến và nói rằng, sự nghiệp của anh sẽ không kéo dài lâu…

Andy Murray thông báo quyết định sẽ giải nghệ
Andy Murray thông báo quyết định sẽ giải nghệ

Murray đã biến buổi họp báo trước giải Australian Open 2019 thành nơi thông báo quyết định trong tương lai rất gần của mình, và anh đã thông tin về quyết định này với nước mắt vòng quanh. Tay vợt người Scotland đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam cho biết, hông phải của anh vẫn đang ở trong tình trạng “tổn thương nghiêm trọng”, và nó khiến cho anh, mang tất và mang giày cũng còn khó khăn, huống hồ xách vợt ra sân đấu. Do vậy, Murray buộc phải quyết định treo vợt, vì tình trạng sức khỏe hiện tại.

Sau một năm giải phẫu chữa chấn thương, nhưng chỗ đau không có dấu hiệu thuyên giảm, tay vợt số 1 Anh quốc một thời, không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc giải nghệ. Nhưng anh sẽ không giải nghệ ngay trước thềm Australian Open 2019, mà hy vọng sẽ gác vợt ở Wimbledon, đấu trường Grand Slam tại quê nhà, nơi anh từng đăng quang những 2 lần.

Murray cho biết: “Tôi vẫn có thể thi đấu ở một đẳng cấp, nhưng không phải là thứ đẳng cấp mà tôi hạnh phúc khi thể hiện. Chỗ chấn thương thật sự quá đau. Tôi không muốn tiếp tục thi đấu theo cách đó. Tôi nghĩ, tôi đã cố gắng tất cả mọi thứ mà tôi có thể, để mọi thứ đúng đắn, nhưng rốt cuộc không có hiệu quả”.

Khi Murray vẫn sẽ thi đấu ở Australian Open (nơi anh "chỉ" có thành tích tốt nhất là 5 lần giành vị trí… Á quân, trong các năm 2010, 2011, 2013, 2015 và 2016 – Djokovic là người đã từng 4 lần “hành hạ” Murray ở các trận chung kết Úc mở rộng, người còn lại là Federer), và vẫn sẽ ra sân thi đấu với Roberto Bautista Agut (người mới thắng Djokovic ở Qatar Open) trong trận đấu mở màn, anh hy vọng sẽ “kéo dài” được đến giai đoạn tháng 7, nơi Wimbledon 2019 sẽ khởi tranh, ngay vào ngày đầu tháng 7). Nhưng, không ai biết phía trước còn có biến cố gì…

“Tôi vẫn không chắc, tôi có thể tiếp tục thi đấu cùng với đau đớn thêm khoảng 4, hay 5 tháng nữa không. Tôi có một lựa chọn là tiến hành phẫu thuật thêm một lần nữa, và lần này sẽ gay go hơn cả lần trước một chút. Cuộc giải phẫu này, sẽ “làm mới” lại cái hông của tôi, khiến tôi không còn cảm thấy đau đớn trong cuộc sống thường nhật, có được một cuộc sống chất lượng hơn, thoải mái hơn”, Murray tâm sự.

Hướng đến “giải đấu cuối cùng” tại Wimbledon, Murray kể: “Hồi tháng 12 năm ngoái, trong khu tập luyện của mình, tôi có nói chuyện với đội cảu tôi, tôi nói rằng: “Tôi không thể cứ tiếp tục như thế này mãi được. Tôi cần phải có một điểm cuối đường đi. Bởi vì, tôi vẫn đang thi đấu mà không biết khi nào cơn đau dừng lại. Tôi cảm thấy phải đưa ra quyết định đó. Và tôi đã nói với đội của tôi: “Xem nè, tôi có thể vượt qua chuyện này cho đến tận Wimbledon". Đó là nơi tôi muốn dừng lại. Nhưng đương nhiên, tôi không chắc có thể làm như vậy”.

Tin cùng chuyên mục