Chuyển động đầy bất ngờ của Quỷ đỏ

Khi nỗ lực chiêu mộ Jadon Sancho đi vào ngõ cụt, thì khá bất ngờ khi Man.United trong lúc không đưa ra lựa chọn thay thế, mà thay vào đó họ chuẩn bị đón bộ đôi hậu vệ cánh trẻ từ Tây Ban Nha.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa đón được bổ sung chất lượng nào. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa đón được bổ sung chất lượng nào. Ảnh: Getty Images

Theo Sky Sports, Man.United tiến gần ký hợp đồng với 2 trong số những gương mặt trẻ triển vọng nhất của bóng đá Tây Ban Nha là Marc Jurado và Alvaro Fernandez từ lần lượt Real Madrid và Barcelona. Man.United đã đánh bại hàng loạt câu lạc bộ châu Âu để mang về hai hậu vệ cánh có độ tuổi lần lượt là 16 và 17 tuổi này.

Hiện 2 tài năng này đang ở Manchester trong thời gian cách ly 2 tuần - theo quy định của chính phủ Anh đối với những người đến từ Tây Ban Nha - trước khi hoàn thành cuộc chuyển giao của họ. Bộ đôi này cũng đã được chụp ảnh trong trang phục tập luyện của United vào thứ tư và dường như đã xác nhận số áo của mình, với Fernandez mặc số 90 và Jurado mặc số 88.

Man.United trở lại Champions League mùa tới sau khi hoàn thành mùa giải Premier League 2019-2020 ở vị trí thứ 3. HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng nhiều lần mạnh miệng tuyên bố chắc chắn sẽ có những bổ sung quan trọng trong nỗ lực “chuyển mình” của đội bóng. Tuy nhiên, cho đến lúc này gần như có thể khẳng định mục tiêu quan trọng nhất của họ là mua ngôi sao tấn công trẻ Jadon Sancho từ Borussia Dortmund đã đổ vỡ. Yêu cầu mức phí 108 triệu bảng được trả một lần từ đội bóng Đức là điều các quan chức sân Old Trafford không thể đáp ứng trong thời điểm tình hình tài chính bị tàn phá bởi dịch Covid-19.  Trong khi đó, các phương án thay thế như Kingsley Coman (Bayern Munich) hay Douglas Costa (Juventus) cũng chỉ dừng ở lời đồn đoán trên mặt báo.

So với Chelsea và Man.City vốn đã chi tiêu lên đến hơn 300 triệu bảng, thì việc Man.United chưa đá động đến ngân quỹ của mình rõ ràng đang khiến người hâm mộ của họ nóng ruột. Thị trường chuyển nhượng mùa hè tại Anh mở cửa từ ngày 27-7, kéo dài 10 tuần đến ngày 5-10. Cũng sẽ có một kỳ chuyển nhượng ngắn khác, từ ngày 5-10 đến ngày 16-10, nhưng nó chỉ dành cho các giao dịch nội địa.

Tin cùng chuyên mục