Chuyện chưa kể về tuyển thủ futsal Nguyễn Văn Hiếu

Hiếm có một cầu thủ nào từ lúc bắt đầu “biết chơi” bóng đá đến thời điểm được triệu tập lên đội tuyển quốc gia lại mất…ít thời gian như Nguyễn Văn Hiếu khi anh chỉ mất 2 năm để có tên ở tuyển futsal Việt Nam. Tất nhiên điều này không phải là một sự đề cao với chân sút thuộc biên chế Hiếu Hoa Đà Nẵng, nhưng cũng không quá lời thì Văn Hiếu được xem là “của hiếm” của futsal Việt Nam.


Văn Hiếu đang có bước tiến nhanh trong làng Futsal Việt Nam. Ảnh: THANH ĐÌNH
Văn Hiếu đang có bước tiến nhanh trong làng Futsal Việt Nam. Ảnh: THANH ĐÌNH

Nghỉ học giữa chừng vì muốn... tự lập

 Ngay từ thời điểm còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Văn Hiếu đã hình thành trong đầu suy nghĩ phải sớm tự lập, cùng với suy nghĩ Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công. Hiếu quyết định “dừng cuộc chơi” khi chỉ hoàn thành xong tốt nghiệp Trung học phổ thông và không màng tới việc thi tuyển vào các trường Cao đẳng hay Đại học.

 Bởi thời điểm này cũng là giai đoạn mạng xã hội Facebook bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam. Việc có một chút kiến thức về công nghệ, lại được bạn bè giúp đỡ và chỉ dạy, nên Văn Hiếu bắt tay vào làm các việc liên quan tới dịch vụ của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Và cũng chính cái nghề tưởng chừng như “làm cho vui” này lại mang tới cho Hiếu nguồn thu nhập ổn định, rồi gia đình từ đó cũng ủng hộ việc anh nghỉ học giữa chừng và để anh thoải mái tập trung mọi ý tưởng cho công việc của mình.

Chuyện chưa kể về tuyển thủ futsal Nguyễn Văn Hiếu ảnh 1 Văn Hiếu đang là trụ cột ở HH.Đà Nẵng

 Chơi futsal chuyên nghiệp bởi… tò mò

 Có được công việc ổn định, sẵn niềm đam mê với bóng đá, Văn Hiếu khi đó cũng tham dự một giải giải đấu phong trào và cũng được chú ý tới nhờ lối chơi kĩ thuật và có tốc độ. Nhưng việc anh bén duyên với futsal chuyên nghiệp thì quả là nghe rất khó tin, bởi cầu thủ gốc Quảng Nam tham dự giải futsal đầu tiên vào năm 2018 là bởi…tò mò.

 “Thời điểm đó đội Hoàng Thư Đà Nẵng chuyển giao lực lượng, đâm ra thiếu người. Tôi có một người bạn chơi tại câu lạc bộ này nên có rủ tôi muốn được thi đấu futsal chuyên nghiệp không. Phần vì tò mò với môi trường bóng đá futsal, phần cũng vì được chơi bóng đá vốn là đam mê của mình, thế là tôi gật đầu nhận lời. Lúc đó tôi chỉ kịp tập 3-4 buổi rồi đi đá vòng loại luôn”, Nguyễn Văn Hiếu nhớ lại.

 Ở phần giới thiệu bài viết, người viết đã gọi Văn Hiếu là “của hiếm” của futsal Việt Nam bởi khả năng thích nghi cực kì nhanh chóng với môi trường thi đấu này. Thậm chí anh còn được đánh giá vượt trội hoàn toàn so với nhiều cầu thủ ăn tập futsal lâu năm. Chỉ khoảng 3-4 buổi tập, Văn Hiếu cùng câu lạc bộ của mình vượt qua vòng loại để tham dự VCK futsal 2018 diễn ra tại TPHCM. Khá bất ngờ khi từ gã “tay mơ mới vào nghề”, Văn Hiếu trở thành chủ nhận danh hiệu Vua phá lưới sau mùa giải đó. Đúng 1 năm sau, anh trở thành trụ cột của câu lạc bộ Đà Nẵng, đồng thời có cho riêng mình danh hiệu Vua phá lưới tại Cúp Quốc gia futsal và giúp đội nhà giành ngôi Á quân.

 Và quả ngọt ở đội tuyển Việt Nam

 “Mấy năm trước tôi chỉ được xem tuyển futsal Việt Nam thi đấu qua truyền hình, vậy mà giờ đây bản thân đã có thể trở thành đồng đội của những người anh như Văn Vũ, Đức Hòa, Đức Tùng, Quốc Nam, Minh Trí…ở đội tuyển futsal Việt Nam. Quả thật điều này giống như một giấc mơ vậy, ngay từ thời điểm xỏ giày tập đá futsal, tôi không nghĩ bản thân lại có ngày hôm nay”, Văn Hiếu trải lòng với đầy sự tự hào.

Chuyện chưa kể về tuyển thủ futsal Nguyễn Văn Hiếu ảnh 2 Anh vừa cùng đội tuyển futsal Việt Nam lập kỳ tích khi lần thứ 2 liên tiếp tham dự World Cup 

 Quả thật, việc được sát cánh với những Văn Vũ, Đức Hòa, những “…với Văn Hiếu có thể xem là một câu chuyện cổ tích cho những nỗ lực, cố gắng và tài năng của cầu thủ này. Tròn 3 năm tính từ thời điểm “biết chơi” futsal, Nguyễn Văn Hiếu có tên trong danh sách tuyển futsal Việt Nam sang UAE chuẩn bị cho trận play-off với Lebanon để giành vé dự World Cup futsal 2021. Cầu thủ gốc Quảng Nam sau đó đã có trận đấu chính thức ở tuyển futsal Việt Nam khi được huấn luyện viên Phạm Minh Giang sử dụng ở cả 2 trận lượt đi và về. Và phần còn lại là lịch sử của futsal Việt Nam mà ai cũng đã rõ.

 Tất cả những lời ngợi khen dành cho Văn Hiếu không hẳn là để cầu thủ hài lòng, hay thậm chí là tự thỏa mãn cho sự tiến bộ nhanh chóng của mình. Đơn giản, với niềm đam mê và sự cầu tiến của mình, Hiếu sẽ biết anh còn phải nỗ lực, thể hiện mình, hoàn thiện kĩ năng và tiến bộ hơn nữa cống hiến cho đội tuyển futsal Việt Nam cũng như câu lạc bộ Hiếu Hoa Đà Nẵng trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục