Chương Thị Kiều giành chiến thắng tại giải Fair-play 2019

Sáng 9-6, Ban tổ chức giải thưởng Fair-play đã tiến hành lễ trao giải thưởng Fair-play 2019. Trung vệ trụ cột ĐT nữ Việt Nam Chương Thị Kiều lần đầu được vinh danh tại giải này. Đây cũng là danh hiệu cao quý thứ 2 liên tiếp của Chương Thị Kiều trong thời gian ngắn. Trước đó tại Gala trao thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019, cô đã đoạt giải Quả bóng bạc nữ.

Chương Thị Kiều (giữa) tại lễ trao giải. Ảnh: Dũng Phương.
Chương Thị Kiều (giữa) tại lễ trao giải. Ảnh: Dũng Phương.

Hình ảnh đẹp mà Chương Thị Kiều để lại trong trận chung kết gặp Thái Lan ở SEA Games 30 đã gây dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Dù cô đã bị chấn thương rất nặng ở bắp đùi sau chân trái, nhưng vẫn cố gắng tiếp tục cùng đồng đội thi đấu và giành tấm Huy chương vàng sau chiến thắng 1-0. Hình ảnh ấy đã giúp Kiều đã nhận được tổng số phiếu bầu chọn cao nhất từ 155 chuyên gia, HLV, trọng tài, giám sát, các phóng viên và giúp cô đoạt giải thưởng Fair-play năm 2019.

Tổng số điểm mà Kiều đạt được là 695 điểm. Phát biểu ở bục vinh danh, Chương Thị Kiều gửi lời cám ơn đến ban huấn luyện và các đồng đội đã giúp cô đoạt giải thưởng này: “Đây là chiến thắng của tập thể. Không có sự giúp đỡ của các thầy cô và đồng đội, tôi không thể thi đấu tốt để đoạt giải thưởng của năm nay”.

Chương Thị Kiều giành chiến thắng tại giải Fair-play 2019 ảnh 1 Các cá nhân đoạt giải năm 2019 chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.
Xếp thứ 2 ở cuộc bầu chọn năm 2019 với 574 điểm trọng tài Ngô Duy Lân khi ông giúp cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức (Becamex Bình Dương) thoát cảnh cắn lưỡi, đe đọa đến tính mạng. Thứ 3 thuộc về hai chiến sĩ cảnh sát cơ động Nam Định cứu em bé trên sân Thiên Trường (Nam Định). Hai sự kiện này diễn ra ở V-League 2019.

Cũng tại lễ trao giải Fair-play năm 2019, HLV đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung đã nhận giải thưởng Vinh danh Fair-play từ ban tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của ông cho nền bóng đá nữ nước nhà. 

Tin cùng chuyên mục