Chung kết SPL – S1: Derby xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn

Trận chung kết giải phủi số 1 của Sài Gòn – Saigon Premier League 2018, sẽ là “cuộc nội chiến” giữa 2 đội bóng đậm chất xứ Nghệ, đó là Văn Minh (miền Nam) và Lam Hồng. Cả 2 đều là những đại biểu xứng đáng nhất, có lối đá đẹp mắt và thuyết phục nhất ở SPL năm nay. Họ sẽ là 2 nhân vật chính trình diễn đến tận cùng giải đấu bằng những pha “hành động” mãn nhãn ở trên sân…

Văn Minh (miền Nam)
Văn Minh (miền Nam)

Ngược dòng kinh điển

“Bóng đá giống như thuyền ngược nước, không tiến ắt sẽ lùi”, nhưng cái cách bơi ngược dòng nước của cả 2 đại biểu xứ Nghệ ở bán kết, trước 2 đội bóng của xới phủi Sài Gòn là HAT Sài Gòn và Sài Gòn FC, lại mang đậm chất kịch tính đến độ kinh điển.

Đầu tiên là Lam Hồng. Những tưởng họ sẽ phải “ân đền oán trả” trước một HAT Sài Gòn càng đá càng hay – khi thắng với tỷ số thuyết phục 3-1 ở vòng đấu bảng, để rồi, lần lượt bị dẫn trước 1-3 và 3-5 trong trận bán kết thứ nhất. Nhưng, với tinh thần chiến đấu đến cùng như những chiến binh quyết không đầu hàng, và cả màn trình diễn quá đỗi xuất sắc của một Vũ Quang Nam có thể hình cao to như người mẫu, có lối chơi tì đè và xông xáo đầy mạnh mẽ, người đã lập nên cú hattrick, Lam Hồng đã 2 lần cân bằng tỷ số thành công, đưa trận bán kết đầu tiên đến loạt sút luân lưu, để rồi, giành chiến thắng 2-1 sau loạt “đấu súng nghẹt thở”.

Tiếp sau đó là Văn Minh (miền Nam), trong trận bán kết thứ 2. Bố trí đội hình có phần hơi cẩn trọng trong hiệp 1, một phần cũng vì một số trụ cột chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất, Văn Minh (miền Nam) đã bất ngờ thủng lưới 2 bàn liên tiếp trước đại biểu “thuần futsal” là Sài Gòn FC.

Đến lúc này, bản lĩnh của Văn Minh (miền Nam) mới được thể hiện rõ nét. Họ tung hết lực lượng mạnh nhất vào sân trong hiệp 2, liên tục gây sức ép. Họ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha phối hợp đá phạt cực quái giữa bộ đôi vốn là 2 người bạn cực thân ở ngoài đời – Tuấn Vinh (là người “điều” bóng) và Capdervilar (chính là người sút bóng dứt điểm), kể từ đó trở đi, Văn Minh lên tinh thần rất cao.

Điều đó tạo cơ hội để Quang Tình bùng nổ. “Cầu chuyên” này đã cân bằng tỷ số 2-2 bằng một pha bắt vô lê ngoạn mục, sau tình huống “câu bóng” của Cáp ở vị trí đá biên ngay sát đường biên ngang. Gỡ hòa dù bị gác 2 bàn, Văn Minh (miền Nam) càng đá càng hay, và Quang Tình tiếp tục thể hiện bản lĩnh của một “vô tình kiếm” khi ấn định tỷ số 3-2 sau đường kiến tạo của Trần Văn Trung (Quang Tình đã có 10 bàn thắng ở giải đấu). Cũng là một chiến thắng kịch tính như của Lam Hồng.

Derby xứ Nghệ

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều mai, thứ Bảy 22-12, giống như là trận derby xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn. Cả 2 đội đều mang đậm chất Nghệ trong đội hình. Với Lam Hồng, đó là Quang Nam, là Âu Văn Hoàn (vắng mặt trận bán kết, hy vọng sẽ có thể chơi trận chung kết vì đây là trận quan trọng nhất), là Việt Cafu. Còn với Văn Minh (miền Nam), đó là Quang Tình, là Chung Tám…

Chung kết SPL – S1: Derby xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn ảnh 1 Âu Văn Hoàn của Lam Hồng (số 89)
Nhưng, Văn Minh (miền Nam) cũng chưa hẳn là mang trên mình toàn dòng máu Nghệ. Đó là sự kết hợp kỳ lạ, và không kém phần kỳ diệu giữa những “cầu chuyên”, “siêu phủi” xứ Nghệ với những người con nổi tiếng trong làng phủi miền Nam như là Capdervilar, Tuấn Vinh, Hoàng cao...
Có thể nói nôm na, Văn Minh (miền Nam) có đến 2 cái “mạng”, “mạng” này bị bắt chết, “mạng” kia liền ngóc đầu lên. Họ là ứng viên nặng ký hơn trong trận chung kết. Tuy nhiên, bóng đá kỳ diệu luôn mang đến những khoảnh khắc đầy bất ngờ, và biết đâu ngay mai, điều gì đó lại đến?

Tin cùng chuyên mục