Chung kết NBA: “Vua ghi 3 điểm” Curry hiển lộ thần uy, Warriors đại thắng

Nhà ĐKVĐ của NBA – Golden Satae Warriors – đã có được trận đại thắng có điểm số 122-103 trước Đương kim Á quân là Cleveland Cavaliers, qua đó, vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 trong Loạt trận chung kết NBA mùa giải năm nay. “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry đã “hiển lộ thần uy”, chơi cực hay với… 9 cú bắng bóng 3 điểm chính xác.
Curry hiển lộ thần uy
Curry hiển lộ thần uy
Có một tình huống rất đáng nhớ, thể hiện "bản chất cốt lõi" của trận đấu. Đó là tình huống khi hiệp đấu thứ 4 còn 7 phút 53 giây, Curry nhận bóng ở tư thế khó – quay lưng nửa lưng về phía rổ của đối phương ở ngoài đường vòng cung, sát đường biên trái. Anh này bật cao, xoay người đến gần 30 độ, 40 độ, thực hiện 1 cú bắn bóng 3 điểm cực kỳ chuẩn xác mà khi bóng lọt vào rổ và rơi xuống sàn, LeBron James của Cavs vẫn còn đang đứng sững sờ vì độ khó và độ đẹp mắt của pha ghi điểm. Pha ghi điểm đó đã giúp “Những chiến binh” gia tăng khoảng cách lên thành 103-89, ở vào thời điểm đó, chiến thắng gần như đã nằm trong tay của Curry và các đồng đội của anh này...
Đây chính là một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của “Vua ghi 3 điểm”. Trong lịch sử làng bóng rổ Nhà nghề Bắc Mỹ, chưa có một cầu thủ nào sở hữu 9 pha ghi 3 điểm chính xác (trong tổng số 17 nỗ lực hết thảy) trong một trận đấu chung kết giải. Nhưng đó chính là điều mà Curry đã làm, đã “hiển lộ thần uy”, tạo ra một màn trình diễn đại thắng trên sân Oracle. Tính tổng cộng. Curry đã ghi được 33 điểm trong trận đấu cực kỳ đáng nhớ này. 

Thành tích ghi 3 điểm của “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry

_402 pha ghi 3 điểm trong mùa giải 2015-2016

_13 pha ghi 3 điểm trong một trận đấu – trận đấu ngày 7-11-2016

_98 pha ghi 3 điểm trong 1 năm

_32 pha ghi 3 điểm trong một loạt đấu, từ chung kết miền đến chung kết giải hồi năm 2016

_Và 9 pha ghi 3 điểm trong 1 trận đấu thuộc Loạt trận chung kết giải

Tất nhiên, khi Curry “hiển lộ” thần uy, các đồng đội anh cũng không thể khoanh tay đứng nhìn. Trong một trận đấu mà Warriors mang đến cả một lối chơi “đơn hoa dệt gấm”, với những pha phối hợp nhịp nhàng “như con nít chơi banh đũa”, khiến mọi cầu thủ của Cavs – kể cả James “gánh team” phải hoa mắt nhức đầu, Kevin Durat cũng góp công với 26 điểm (10 tình huống dứt điểm chính xác sau 14 nỗ lực), Klay Thompson cũng có được 22 điểm, chiến thắng là điều quá dễ hiểu, bất chấp nỗ lực ghi 29 điểm của James “gánh team” và nỗ lực ghi 22 điểm của Kevin Love.

Nói về trận đấu “hạng A” của các học trò, HLV Steve Kerr hào hứng cho biết: “Chúng tôi thật sự chơi quá hay. Có vài thứ khiến chúng tôi phiền phức trong hiệp 2, một vài tình huống phòng thủ mà chúng tôi từng thấy qua ở trận đấu đầu tiên. Nhưng xét về tổng thể, đây là một trận đấu hay, rất cân bằng, chúng tôi đã phòng ngự tốt và chơi tấn công cũng thật tốt”.

Tin cùng chuyên mục