Chung kết nam Cúp Hùng Vương 2018: Tràng An Ninh Bình lên ngôi ngoạn mục

Rất chóng vánh, Tràng An Ninh Bình đã đánh bại Biên Phòng 3-0 (25/16, 25/23 và 25/23) trong trận đấu mà họ đã kiểm soát hoàn toàn tình thế, để trở thành đội bóng xuất sắc nhất lượt đi. Thầy trò HLV Trần Đình Tiên thất bại trong tham vọng tái diễn chiến thắng trước đội bóng cố đô Hoa Lư giống như cách đây gần 1 thập niên.

Niềm vui chiến thắng của các VĐV Tràng An Ninh Bình.
Niềm vui chiến thắng của các VĐV Tràng An Ninh Bình.

Chủ công Quản Trọng Nghĩa, người sở hữu những quả đập uy lực bằng tay trái chơi vẫn nổi bật nhất trong màu áo Biên Phòng, nhiều tình huống khiến các tay chắn Tràng An Ninh Bình khổ sở. Có điều, một mình Trọng Nghĩa thì không thể xoay chuyển nổi cục diện trận đấu, đặc biệt là trước một đội hình quá đầy đặn, khôn ngoan và công-thủ toàn diện như Hoàng Thương và các đồng đội.

Thanh Tùng, Quang Khơi, Văn Khả, Văn Đa rồi Hoàng Thương liên tiếp “tra tấn” Biên Phòng bằng những pha dàn xếp tấn công chính xác cùng cây chuyền 2 Giang Văn Đức, bẻ gãy nhiều đường bóng phản công hay chủ động đánh biên, đánh nhanh của Ngọc Kiên, Vũ Bôn và Trọng Nghĩa.

Các tay chắn Tràng An Ninh Bình. Ảnh: HÀ HƯNG
Trên thực tế, Biên Phòng chỉ có thể duy trì được thế trận ngang ngửa cùng đối thủ ở nửa đầu ván đấu, trước khi chấp nhận thua cuộc tâm phục ở thời điểm cuối trận vì các vị trí chủ lực Vũ Bôn, Ngọc Kiên xuống sức trô ng thấy, không còn giữ được sự mạch lạc trong các pha lên lưới. Trọng Nghĩa còn sức, nhưng một mình chủ công này không gánh nổi trọng trách lớn, nhất là phía bên kia lưới toàn những đàn anh dạn dày kinh nghiệm trận mạc, thừa biết phải hạ gục Biên Phòng bằng cách nào để tìm đến chiến thắng.

Biên Phòng cứ đuối dần, đến nửa cuối ván đấu thứ ba thì gần như buông xuôi, nên dù đã dẫn cách Tràng An Ninh Bình đến 5 điểm thì các học trò của HLV Trần Đình Tiền cũng không tránh nổi thất bại 0-3 chung cuộc, ngậm ngùi nhìn đội bóng Ninh Bình bước lên ngôi cao.

Tràng An Ninh BÌnh lên ngôi bằng sức mạnh tập thể. Ảnh: HÀ HƯNG
Về phần mình, chiếc Cúp Hùng Vương đã phần nào xoa dịu chuỗi ngày đau đáu đợi chờ chiến thắng của Tràng An Ninh Bình. Mùa bóng năm nay, thầy trò ông Trần Văn Thư được nhận diện là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch vì có trong tay quá nhiều “vũ khí”, từ phụ công Nguyễn Hoàng Thương đến cặp chủ công Thanh Tùng, Quang Khơi. Sự đa dạng trong lối chơi, tính kết dính và tinh thần đoàn kết của các vị trí trên sân hay nhập cuộc từ băng ghế dự bị đã tổng hợp thành nguồn sức mạnh giúp đội bóng Ninh Bình chiếm lĩnh cuộc chơi ở lượt đi mùa bóng năm nay.

*Kết quả chung cuộc:

-Giải nam:

+Vô địch: Tràng An Ninh Bình

+Á quân: Biên Phòng

+Hạng 3: TPHCM

+Hạng 4: Thể Công

-Giải nữ:

            +Vô địch: VTV Bình Điền Long An

            +Á quân: Thông tin LVPB

            +Hạng 3: Ngân hàng Công thương

            +Hạng 4: Tiến nông Thanh Hoá

Tin cùng chuyên mục