Chung kết: Frankfurt - Dortmund, 1 giờ ngày 28-5: Bẻ cánh Đại bàng

Cả Frankfurt lẫn Dortmund đều chơi rất ấn tượng ở Cúp nước Đức mùa này nhưng sẽ chỉ có một đội được giương cao chiếc cúp trên sân Olympia tại Berlin vào rạng sáng mai.
Sau hành trình kéo dài suốt mùa bóng với sự tham dự của 64 CLB, giờ đây chỉ còn lại Frankfurt và Dortmund tranh nhau chiếc Cúp nước Đức tron6g trận chung kết được tổ chức tại sân Olympia ở Berlin vào rạng sáng mai. 
 Chung kết: Frankfurt - Dortmund, 1 giờ ngày 28-5: Bẻ cánh Đại bàng ảnh 1 Frankfurt (giữa) khó có thể ngăn cản Dortmund tiến đến bục đăng quang ở Cúp nước Đức 
 “Điều gì cũng có thể xảy ra”
HLV Niko Kovac không quá ảo tưởng về thách thức mà Frankfurt sẽ phải đối mặt bởi ông cho rằng đội bóng của mình “hoàn toàn lép vế” so với Dortmund. Ông cũng đánh giá người đồng nhiệm Thomas Tuchel ở bên kia chiến tuyến như “một thiên tài” qua những công việc tuyệt vời mà ông đã làm cho Dortmund trong suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, HLV Kovac cũng khẳng định là “những sự kỳ vọng của chúng tôi đang tăng lên mỗi ngày” và khi chiếc cúp chỉ được quyết định “trong một trận đấu thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.    
Đại bàng càng tự tin hơn khi họ sẽ chào đón sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng trong là hậu vệ Jesus Vallejo và tiền đạo Alexander Meier, trong khi Slobodan Medojevic và Andersson Ordonez cũng có thể kịp bình phục chấn thương để xuất trận. Dù vậy, nhiều khả năng HLV Kovac sẽ tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng với mục tiêu làm chậm lại cách chơi với tốc độ cao của Dortmund và chờ đợi cơ hội thông qua các pha phản công hoặc nhưng tình huống cố định.       

“Không muốn bỏ lỡ cơ hội này”
Ngược lại, Dortmund không hề có ý định chơi cầm chừng mà họ sẽ xua quân lên tấn công ngay từ đầu để giành chiến thắng. Trong đó, sự quyết tâm của Marco Reus đã truyền thêm lửa cho các đồng đội khi anh tuyên bố: “Tôi sẽ chơi với một chân ở Berlin nếu tôi phải như vậy, tôi không quan tâm. Tôi sẽ dùng thuốc giảm đau, tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội này”. 


Frankfurt và Dortmund đã gặp nhau 4 lần ở Cúp nước Đức với chiến thắng chia đều cho đôi bên: Frankfurt thắng 6-2 (1968-1969) và 3-1 (1978-1979); Dortmund thắng 2-1 (2007-2008) và 1-0 (2013-2014). 
Nếu như Reus vẫn có thể ra sân sau chấn thương thì Mario Goetze, Julian Weigl lại không được may mắn như thế trong khi Marcel Schmelzer, Lukasz Piszczek và Andre Schurrle cũng đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Thế nhưng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, HLV Thomas Tuchel cũng vẫn có thể tìm ra được phương án tối ưu để phục vụ cho mục tiêu của mình. 
Sau khi đã liên tục thất bại ở trận chung kết Cúp nước Đức trong 3 mùa bóng vừa qua, đây được xem là một cơ hội không thể tốt hơn để giúp Dortmund đẩy lùi những bóng ma thất bại đó vào quên lãng. Frankfurt không phải là một đối thủ dễ bắt nạt nhưng nếu chơi đúng với sức mình thì thầy trò HLV Tuchel chỉ còn chờ thời gian để đặt chân lên bục đăng quang ở giải đấu này.   
Dự đoán: Dortmund thắng 2-1.

Điểm nóng của trận đấu

Dưới đây là 3 cuộc đọ sức tay đôi mà có thể đóng vai trò quyết định trong việc phân định thắng bại giữa Frankfurt với Dortmund ở trận chung kết Cúp nước Đức.  

Aubameyang - Abraham
Trung vệ David Abraham của Frankfurt sẽ phải rất vất vả trong nhiệm vụ “chăm sóc” tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund ở trận đấu này, nhất là khi chân sút người Gabon đang ở phong độ đỉnh cao. Aubameyang đã giành được danh hiệu Vua phá lưới ở Bundesliga mùa này với 31 bàn thắng và từng ghi được 7 bàn trong 9 lần giáp mặt với Frankfurt. Abraham sẽ cần phải vận dụng tất cả những kinh nghiệm của mình để giữ Aubameyang trong tầm kiểm soát.
 Chung kết: Frankfurt - Dortmund, 1 giờ ngày 28-5: Bẻ cánh Đại bàng ảnh 2 Trung vệ David Abraham (phải) của Frankfurt sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bắt chết Pierre-Emerick Aubameyang 
 Reus - Chandler
Cho dù chơi bên cạnh hay phía sau Aubameyang, Marco Reus chắc chắn sẽ góp tiếng nói quan trọng trong kết quả của trận đấu này. Được xem là người của những trận đấu quan trọng, anh đã ghi bàn tại Bayern Munich ở vòng bán kết và ghi 5 bàn trong 6 trận đấu cuối cùng ở Bundesliga mùa này. Liệu Timothy Chandler của Frankfurt có đủ khả năng để hạn chế tầm sát thương của Reus?
Sahin - Fabian
Ca chấn thương của Julian Weigl đã trao cho Nuri Sahin cơ hội lý tưởng để mang về cho Dortmund một danh hiệu ở mùa này. Cầu thủ 28 tuổi đã giúp đội bóng tạo ra sự cân bằng và lấp đầy sự vắng mặt của Weigl, nhưng anh sẽ cần tất cả sự kiên cường của mình để chặn đứng những mối đe dọa từ Marco Fabian của Frankfurt ở trận đấu này. Tuyển thủ Mexico đã ghi được 4 bàn ở mùa giải này, trong đó có một cú nã pháo tầm xa vào lưới của chính Dortmund. Nếu tìm được bóng ở đúng khu vực, Fabian có thể gây chết chóc.
MINH PHÚC

Tin cùng chuyên mục