Chung kết Europa League: Quỷ đỏ quyết nhấn chìm Tàu ngầm vàng

Villarreal hy vọng trở thành đội bóng Tây Ban Nha thứ 10 liên tiếp đánh bại một CLB Anh trong trận chung kết châu Âu, một cuộc ganh đua với lịch sử, bao gồm cả 2 lần thua của Manchester United trước Barcelona.
Chung kết Europa League: Quỷ đỏ quyết nhấn chìm Tàu ngầm vàng

Manchester United đối mặt với Villarreal tại Gdansk vào thứ Tư khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đặt mục tiêu có được chiếc cúp bạc đầu tiên của mình với gã khổng lồ nước Anh. Phía bên kia, Unai Emery có đủ tự tin đưa đội bóng La Liga đến vinh quang châu Âu trong lần thử sức đầu tiên của họ. Emery đang đặt mục tiêu trở thành HLV đầu tiên vô địch UEFA Cup hoặc Europa League đến 4 lần.

Chung kết Europa League: Quỷ đỏ quyết nhấn chìm Tàu ngầm vàng ảnh 1
Đối thủ khó nhằn nhất của Manchester United 

Cả 4 trận đối đầu giữa Manchester United và Villarreal đều kết thúc với tỷ số 0-0, khiến Villarreal trở thành đối thủ mà Man United đối đầu nhiều nhất trong lịch sử mà chưa từng ghi bàn.

CLB Premier League sẽ phải cảnh giác với thành tích gần đây của các đội Tây Ban Nha trước làng bóng Anh trong các trận chung kết, với 9 lần gặp nhau trước đây giữa 2 làng bóng (kể từ khi Liverpool đánh bại Alavés 5-4 ở UEFA Cup 2000-2001), các CLB La Liga đang chiếm thế thượng phong.

Unai Emery là người cầm quân 1 trong số 9 trận chung kết đó, khi ông giúp Sevilla thắng Liverpool vào năm 2015/2016. 
Nếu Villarreal chỉ mới vô chung kết lần đầu thì đây đã là trận chung kết lớn thứ 8 của Man United ở châu Âu

Emery đối đầu Solskjaer
Khi nói đến kinh nghiệm ở giai đoạn này của giải đấu, cựu HLV Arsenal Emery có lợi thế hơn Solskjaer.
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nâng danh hiệu này 3 năm liên tiếp từ 2014 đến 2016 với Sevilla và có thể trở thành HLV đầu tiên vô địch UEFA Cup hoặc Europa League 4 lần.
Solskjaer mới chỉ tham dự một trận chung kết trong sự nghiệp cầm quân của mình, đó là giành Cúp Na Uy 2013 với Molde.

Sự thống trị của Tây Ban Nha
Villarreal đang hy vọng trở thành đội bóng Tây Ban Nha thứ 10 liên tiếp đánh bại một đội bóng Anh trong một trận chung kết châu Âu.
Mối đe dọa chính của Villarreal có thể sẽ đến từ phiong độ xuất sắc của Gerard Moreno. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã có 29 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Tuyến sau của Man United sẽ phải chờ đợi một bài kiểm tra khó khăn trước cầu thủ 29 tuổi bị ánh giá thấp.

Quỷ đỏ sẽ càng phập phồng hơn khi mất trung vệ Harry Maguire trong trận chung kết. Tuy nhiên, với đội hình quy tụ nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới, như Edinson Cavani, Paul Pogba hay David De Gea, Quỷ đỏ sẽ là người nói tiếng quyết định ở Gdansk.

Dự đoán: Villarreal – Man United 1-2

Tin cùng chuyên mục