Chung kết bóng đá nữ Việt Nam - Thái Lan: Cân tài cân sức

* VTV6 trực tiếp lúc 19 giờ ngày 21-5
Cuộc so tài giữa hai đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan được xem là trận chung kết trong mơ giữa hai “kỳ phùng địch thủ” xuyên suốt kể từ khi bóng đá nữ xuất hiện ở sân chơi SEA Games. 
Niềm vui chiến thắng của các nữ tuyển thủ bóng đá Việt nam khi vào chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui chiến thắng của các nữ tuyển thủ bóng đá Việt nam khi vào chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở lần gặp gỡ này càng tạo sức hút hơn khi đôi bên đang thể hiện phong độ rất cao từ đầu giải.

Việc giành hụt vé tham dự World Cup nữ 2023 và phải chờ đến trận play-off liên lục địa được xem là thất bại của bóng đá nữ Thái Lan. Tuy nhiên, không vì thế mà xem nhẹ thực lực hiện tại của đội bóng này. Bởi lẽ, trước khi tham dự Asian Cup nữ 2022, lực lượng của Thái Lan đã ảnh hưởng không nhỏ vì những ca mắc Covid-19. Còn hiện tại, mọi thứ đã và đang vào nếp, đội tuyển nữ Thái Lan càng đá càng chứng tỏ được sức mạnh, đơn cử qua chiến thắng ấn tượng trước Philippines ở bán kết.

Trong khi đó, đội chủ nhà Việt Nam đang ở trên đỉnh của bóng đá nữ khu vực với các danh hiệu vô địch trong thời gian qua. Việt Nam hiện sở hữu nhiều HCV SEA Games nhất với 6 lần (Thái Lan có 5 lần), trong đó đang có hai kỳ liên tiếp đăng quang tại SEA Games 29 và 30. Đáng chú ý ở cả 2 trận chung kết đó, Việt Nam đều thắng Thái Lan.

Trong một phát biểu gần đây, HLV Mai Đức Chung cho biết là ông cùng các học trò đang hướng đến tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games lần thứ 3 liên tiếp. Nếu hoàn thành mục tiêu thì đây sẽ là hat-trick HCV đáng nhớ của nhà cầm quân nhiều thành tích này, bởi trong 6 lần giành HCV SEA Games của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thì có đến 4 lần do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt.

Tương quan lực lượng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn Thái Lan nhờ vào chiều sâu của đội hình cùng ưu thế sân nhà. Thái Lan sở hữu hàng công mạnh mẽ qua sự chỉ huy của thủ lĩnh Dangda, họ đã ghi 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần từ đầu giải.

Trong khi đó, Việt Nam có sự đồng đều ở các tuyến cùng sự đa dạng trong tấn công. Các cô gái Việt Nam đã ghi được 10 bàn trong 3 trận vừa qua và cũng chỉ bị thủng lưới 1 lần, đó cũng là con số đủ để làm Thái Lan e dè. Bên cạnh đó, thống kê đối đầu cũng đang đứng về đội chủ nhà khi hai đội gặp nhau 21 lần từ trước đến nay, Việt Nam thắng 11, hòa 7 và thua 3. Trong đó có 9 lần các cô gái Việt Nam tiếp Thái Lan trên sân nhà với thành tích thắng 7, hòa 2.

Tin cùng chuyên mục