Chung kết bóng đá nữ Việt Nam - Thái Lan 1-0: Xứng danh nữ hoàng SEA Games

Sân Rizal Memorial tối 8-12 thật nóng bỏng, từ khán đài đến sân cỏ khi trận đấu căng thẳng giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan khởi đi, để tranh đoạt tấm HCV danh giá của môn bóng đá nữ SEA Games 30.
Niềm vui đoạt huy chương vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui đoạt huy chương vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Người chiến thắng sẽ có lần thứ 6 đăng quang, kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”. Và suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, người ta chỉ nhìn thấy sắc đỏ rực rỡ ở khắp nơi.

Đó là sắc màu đỏ thắm của lá cờ đỏ sao vàng được trang trọng đặt ở giữa sân, khi bài Quốc ca Việt Nam vang lên rộn rã và oai nghiêm ở đầu trận đấu, là lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ, đột ngột được căng tràn ra bên khu khán đài B trong bầu không khí đặc quánh và nóng hổi, thời điểm Hải Yến bật cao đánh đầu nối, xé toang mành lưới của tuyển Thái Lan, chấm dứt mọi bức bối về cách điều khiển trận đấu của nữ trọng tài chính, khi ngoảnh mặt làm ngơ một tình huống penalty trong vòng 16m50, một tình huống phạm lỗi rõ ràng trước vòng cấm địa của Thái Lan, và chỉ rút ra tấm thẻ vàng trong một pha phạm lỗi khác xứng đáng với chiếc thẻ đỏ.

Hải Yến (12) cùng đồng đội trong niềm vui chiến thắng.  Ảnh: Dũng Phương

Đó là màu của máu, chảy dài trên bắp đùi của “nữ trung vệ can trường” Chương Thị Kiều. Đổ máu đỏ nhưng quyết tâm không buông bỏ. Đổ máu đỏ nhưng vẫn nghiến răng thi đấu, quên đi sự đau đớn, cố gắng đeo bóng đến cùng, trở thành một chốt chặn cực kỳ đáng tin trước khung thành của thủ môn Kim Thanh vốn cũng bắt bóng rất chắc tay và tự tin. Đổ máu đỏ, nhưng vẫn không rơi lệ. Chưa thôi, vì chưa đến lúc, còn sau đó, trên bục nhận huy chương vàng, lại là cảm giác thổn thức, xúc động đến tuyệt vời.

Đó là màu đỏ của cả ngàn CĐV Việt Nam rực lửa trên các khu khán đài, từ những CĐV, tự tìm vé sang cổ vũ cho đội tuyển, những người Việt xa xứ, sống và làm việc tại Philippines… đến Hội CĐV tiêu biểu và chuyên nghiệp VGS - Việt Nam Golden Star, chủ nhân của lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ, những người đã cổ vũ sôi động dọc theo chiều dài trận đấu, không bao giờ ngồi yên, là chỗ dựa tinh thần lớn lao cho tuyển nữ Việt Nam.

Và trong buổi tối đỏ thắm đó, ánh vàng cũng đã ngập tràn, đó là màu vàng lấp lánh trên cổ các cô gái áo đỏ, màu của những tấm huy chương vàng tuyệt vời.

HLV Mai Đức Chung (Việt Nam):

Bản thân tôi rất xúc động vì cảm xúc dâng trào với lần thứ 6 vô địch SEA Games. Chiến thắng này dành cho tất cả chúng ta chứ không của riêng ai. Hôm nay, các cầu thủ Việt Nam đã chơi kiên cường, dũng mãnh và rất đáng khâm phục. Hình ảnh Chương Thị Kiều bị chấn thương nhưng vẫn nghiến răng thi đấu khiến tôi đau xót. 

Chiến thắng này chưa phải là tất cả, bóng đá nữ Việt Nam cần phải nỗ lực, đầu tư nhiều hơn nếu như muốn giành được tấm vé tham dự đấu trường World Cup.

 HLV Naruephon Kaenson (Thái Lan):

Các cầu thủ của tôi đã chơi khá tốt trong trận chung kết, dĩ nhiên là trừ tình huống để thủng lưới ở hiệp phụ. Thái Lan có sự pha trộn giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm và một số gương mặt trẻ. Chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để họ hòa hợp với nhau trong lối chơi. Tôi cũng phải thừa nhận Việt Nam đã chơi rất hay, kinh nghiệm và rất bản lĩnh, và chiến thắng thuộc về họ là xứng đáng.

LÊ HÙNG ghi

Tin cùng chuyên mục