Chung kết bóng đá nam SEA Games 29: Thái Lan lần thứ 16 đăng quang

Tối nay (29-8) đã diễn ra trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 giữa đội chủ nhà Malaysia và đội đương kim vô địch SEA Games Thái Lan.

Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng Thái Lan mới là đội bóng chiếm ưu thế trong hiệp 1 ở cả thời gian kiểm soát bóng cũng như các cơ hội được tạo ra.

Phút 16, Worachit xử lý kỹ thuật trong vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Malaysia rồi tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

10 phút sau, thủ môn Haziq Bin Nadzli đã phải bay người hết cỡ đẩy bóng cứu thua cho đội chủ nhà sau pha đánh đầu cận thành của Phicha Au-tra.

Thái Lan khẳng định sự vượt trội ở sân chơi SEA Games lần này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tuy nhiên, chính "người gác đền" mang băng đội trưởng Malaysia lại là người mắc lỗi nghiêm trọng ở phút thứ 37. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Sasalak Haiprakhon, thủ môn này băng ra đấm bóng nhưng không chính xác và để bóng xoáy cuộn thẳng về khung thành nhà, "tặng" cho Thái Lan bàn mở tỷ số.


Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà nỗ lực dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, các học trò của HLV Srimaka chủ động lùi về phòng ngự bên phần sân nhà nhưng vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công. Tỷ số suýt chút nữa đã được nâng lên cho Thái Lan nếu như các pha dứt điểm cận thành của Worachit ở phút thứ 53 và 61 không bị hậu vệ Malaysia cản phá.

Trong những phút còn lại, HLV Ong Kim Swee liên tục thực hiện những sự thay đổi người nhằm tăng cường sức tấn công cho đội chủ nhà. Tuy nhiên trước một hàng phòng ngự Thái Lan chơi rất chặt chẽ và tỉnh táo, các cầu thủ Malaysia hầu như không tiếp cận được cầu môn Thái Lan và đành phải tìm kiếm vận may bằng những cú sút xa của Firdaus Chew, Mohd Ishak nhưng cũng không thành công.

Chung cuộc, đội chủ nhà Malaysia đành phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 và nhìn người Thái đăng quang ngay trên sân Shah Alam.

Ở trận tranh HCĐ diễn ra trước đó, mặc dù bị Myanmar dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhưng 3 pha lập công trong hiệp 2 của Evan Dimas, Septian, Rezaldi đã giúp Indonesia lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1, qua đó giành tấm HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 29.

Tin cùng chuyên mục