Chung kết bóng đá nam: HCV thứ 16 của người Thái?

Việc chặn đứng Thái Lan sẽ cần tới nỗ lực lớn khi đoàn quân của HLV Worrawoot Srimaka đang dần lớn mạnh trên đường hướng tới lần thứ 16 vô địch SEA Games.
Thái Lan đang hướng tới lần thứ 16 vô địch SEA Games. Ảnh: T.L
Thái Lan đang hướng tới lần thứ 16 vô địch SEA Games. Ảnh: T.L

Chiếc huy chương vàng được xem là quý giá nhất ở SEA Games sẽ được xác định trong tối nay, 29-8 khi Malaysia và Thái Lan chạm trán trên sân Shah Alam, dự kiến sẽ được lấp đầy với 70.000 cổ động viên.

Malaysia đang bay cao với thành tích toàn thắng trên đường vào chung kết và nếu giữ vững phong độ họ có khả năng tái lập những ngày tháng vinh quang từ năm 2009 đến 2011. Hai chiến thắng đó nằm ngoài sự mong đợi nhưng lần này người Malaysia kỳ vọng HLV Ong Kim Swee cùng các học trò thể hiện những gì tốt nhất ở chung kết. HLV Kim Swee có kinh nghiệm cầm quân ở chung kết khi cùng Malaysia giành HCV năm 2011 và đã cùng đội nhà vượt qua áp lực kể từ trận đầu tiên gặp Brunei.

HLV người Malaysia cho thấy ông sẵn sàng mạo hiểm để giành lấy kết quả như cách sử dụng tiền đạo N. Thanabalan – cầu thủ không được đưa vào sân trong trận thắng Brunei 2-1. Kế đến anh thi đấu trận gặp Singapore cho dù mới vừa bình phục chấn thương đầu gối. Malaysia bị dẫn trước và HLV Kim Swee tung Nor Azam Abdul Azih và Thanabalan vào sân. Ngay lập tức họ thể hiện sự ảnh hưởng để ghi bàn đưa Malaysia tới chiến thắng 2-1.

Sau đó Thanabalan không dừng lại bằng cách lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Myanmar và còn ghi bàn thắng muộn giúp đội nhà vượt qua Indonesia ở bán kết. HLV Kim Swee cần đến điều đó một lần nữa ở trận chiến quyết định với Thái Lan: “Cầu thủ của tôi tập trung và sẵn sàng trước đội Thái Lan nằm trong số những đội bóng hay nhất trong khu vực. Họ mạnh trong mọi khía cạnh nhưng chúng tôi có sách lược để ngăn chặn”.

Việc chặn đứng Thái Lan sẽ cần tới nỗ lực lớn khi đoàn quân của HLV Worrawoot Srimaka đang dần lớn mạnh trên đường hướng tới lần thứ 16 vô địch SEA Games. Cách đội trưởng Chenrop Samphaodi và đồng đội vượt qua 2 đội thi đấu ấn tượng ở vòng bảng là Việt Nam và Thái Lan là điều chủ nhà cần lưu ý.

Lịch thi đấu ngày 29-8

15 giờ 30, tranh hạng 3: Indonesia – Myanmar (sân Selayang).

19 giờ 45, chung kết: Malaysia – Thái Lan (sân Shah Alam).

Đường vào chung kết

Malaysia: thắng Brunei 2-1, Singapore 2-1, Myanmar 3-1, Lào 3-1 (vòng bảng), Indonesia 1-0 (bán kết).

Thái Lan: hòa Indonesia 1-1, thắng Đông Timor 1-0, Campuchia 3-0, Philippines 2-0, Việt Nam 3-0 (vòng bảng), Myanmar 1-0 (bán kết).

Thành tích đối đầu

Năm 1975 tại Bangkok: Thái Lan – Malaysia 3-1.

Năm 1977 tại Kuala Lumpur: Malaysia – Thái Lan 2-0 .

Năm 1981 tại Manila: Thái Lan – Malaysia 2-1.

Năm 2001 tại Kuala Lumpur: Thái Lan – Malaysia 1-0.

Thái Lan treo thưởng lớn

Siam Sports đưa tin: Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung đã đưa ra mức thưởng cực kỳ hấp dẫn cho đội nhà. Theo đó, nếu Thái Lan đánh bại Malaysia ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 từ lúc 19 giờ 45 tối nay (29-8) thì các cầu thủ trẻ Thái Lan sẽ được FAT chuyển khoản ngay 1,2 triệu USD (khoảng 26 tỷ đồng). Các nhà tài trợ Thái Lan cũng hứa thưởng lớn nếu các học trò của HLV Worrawoot Srimaka bước lên bục nhận HCV.

Sau khi đã để tuột HCV môn bóng đá nữ vào tay các cô gái Việt Nam, mọi hy vọng của bóng đá xứ sở chùa Vàng lúc này được đặt trọn vào đội nam. Nếu lên ngôi ở giải năm nay thì đây sẽ là lần thứ 16 Thái Lan giành được HCV môn bóng đá nam SEA Games.

Tin cùng chuyên mục