Chung kết bóng chuyền các CLB trẻ toàn quốc 2017: VTV Bình Điền Long An vô địch ngoạn mục!

 

Vượt qua đối thủ khó chịu Ngân hàng Công thương sau 5 ván đấu căng thẳng, các tay đập trẻ VTV Bình Điền Long An đã giành ngôi vô địch giải nữ một các thuyết phục, thêm một lần khiến thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phải ngậm ngùi rời cuộc chơi…

Các tay đập trẻ VTV Bình Điền Long An đã lên ngôi khá ngoạn mục. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Các tay đập trẻ VTV Bình Điền Long An đã lên ngôi khá ngoạn mục. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết nữ giữa 2 đội bóng trẻ VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương đã trôi đi và khép lại đầy kịch tính vào tối ngày 13-10 tại Nhà thi đấu thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Đấy là màn rượt đuổi về điểm số, là cuộc so đọ về khả năng tấn công của những tay đập Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Trinh, Kim Thanh… và cũng là dịp để những gương mặt triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam thể hiện tài năng của mình.

Đôi khi, các học trò của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền tỏ ra lúng túng trong tình huống chuyền 1, rời rạc ở nhiều pha tấn công. Thế nhưng may mắn là điều đó thường không kéo dài quá lâu, vì những Dương Thị Hên, Kim Thanh, thủ quân Nguyễn Thị Trinh đã kịp thời điều chỉnh để đưa trận đấu về với quỹ đạo của nó.

Chung kết bóng chuyền các CLB trẻ toàn quốc 2017: VTV Bình Điền Long An vô địch ngoạn mục! ảnh 1 Niềm vui của các VĐV VTV BĐLLA.

Khác với sự thua sút của cách đây hơn 4 tháng trước một NHCT hừng hực khát vọng, màn trình diễn của đội hình trẻ VTV Bình Điền Long An ở trận chung kết tối ngày 13-10 khá tròn vẹn và khẳng định được sức mạnh tập thể ở những thời điểm cần thiết. Điều quan trọng nữa nằm ở chỗ, đội bóng của HLV Ngọc Hiền không “thua sảng”, không mất bình tĩnh như thường thấy vì rất bết cách tìm lại cảm hứng chơi bóng trong sân. 

Ngược lại, có lẽ HLV Nguyễn Tuấn Kiệt còn không tin nổi vì sao đội bóng của mình lại thua trong thế trận nhỉnh hơn, cả về con người lẫn cơ hội. NHCT chơi nhanh, đánh tốc độ và khá biến hóa. Có điều, những Đinh Thúy, Đoàn Xuân, Lưu Huệ… lại không lường được tình huống các tay đập VTV Bình Điền Long An chơi lăn xả, bám chắn chậm vừa đủ để hóa giải những cú tấn công của đối phương trên khắp mặt lưới, phản đòn đầy thuyết phục và ruốt cuộc đã tìm đến chiến thắng 3-2 để lên ngôi vô địch trong sự ngỡ ngàng của hầu hết các tay đập NHCT cũng như người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục