Chung kết AFC Cup 2019: Cửa rộng cho CLB Hà Nội

Hai thất bại liên tiếp ở trận lượt đi AFC Cup và vòng 19 V-League 2019 trước chính CLB Hà Nội phần nào thể hiện tương quan lực lượng của CLB Hà Nội và B.Bình Dương trong lúc này. Riêng tỷ số 0-1 trên sân Bình Dương trong trận lượt đi, để đội bóng đất Thủ lật ngược tình thế sẽ không là điều dễ dàng. 

Văn Quyết và Tấn Tài đang là "buồng phổi" của hai đội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Quyết và Tấn Tài đang là "buồng phổi" của hai đội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Vấn đề của B.Bình Dương là sau trận đấu này họ sẽ di chuyển nhanh vào TPHCM để chuẩn bị gặp CLB Sài Gòn ở vòng 20 V-League 2019. Trận đấu mà cả 2 đều cần điểm trong cuộc đua trên bảng xếp hạng hiện nay. Bảo toàn lực lượng, thể lực là ưu tiên hàng đầu của B.Bình Dương trong lúc này. Chính vì điều đó mà 2 đội bóng được xem là có ít nhiều liên quan với nhau như Hà Nội và Sài Gòn khấp khởi mừng. 

Anh Đức đã bình phục hoàn toàn chấn thương, nhưng để đưa cầu thủ này vào đội hình xuất phát hẳn HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ phải cân nhắc. Việc không có tên ở đội hình U22 Việt Nam tập trung đợt này cũng là thuận lợi cho Tiến Linh và Hồ Tấn Tài tập trung sức cho CLB. 

Ở phía CLB Hà Nội, đội bóng này đang lên tinh thần sau khi giành được ngôi đầu bảng từ tay CLB TPHCM. Sự trở lại mạnh mẽ của Văn Quyết trong lúc này chính là điểm nhấn của họ. Thắng 1-0 ở trận lượt đi, ưu thế đá sân nhà cũng thực lực mạnh hơn, 1 chiến thắng cho đội bóng thủ đô trong trận này sẽ không là điều bất ngờ. 

Vòng 20 V-League CLB Hà Nội đá sân nhà gặp đội đang sa sút là Thanh Hóa, sau đó vào Đà Nẵng thi đấu... Đó cũng là những thuận lợi khác cho CLB Hà Nội dốc sức ở trận đấu với B.Bình Dương vào ngày 7-8.

Chung kết AFC Cup 2019: Cửa rộng cho CLB Hà Nội ảnh 1 Hồ Tấn Tài liệu có cùng B.Bình Dương vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay?
Theo lịch thi đấu, đội thắng chung cuộc của cặp Hà Nội/Bình Dương sẽ lọt vào vòng bán kết liên khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á và chạm trán với CLB Altyn Asyr của Turkmenistan- đương kim Á quân của AFC Cup. Trận lượt đi diễn ra trên sân nhà vào ngày 20-8-2019 và trận lượt về trên sân khách diễn ra vào ngày 27-8-2019.

Nếu vượt qua trận này, đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ gặp CLB  Abahani Limited Dhaka của Bangladesh hoặc CLB April 25 Sports Club (4.25 SC) của CHDCND Triều Tiên ở trận chung kết liên khu vực diễn ra lượt đi (ngày 25-9-2019) và lượt về (2-10-2019).

Trận Chung kết AFC Cup 2019, đội vô địch liên khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á sẽ chạm trán CLB vô địch khu vực Tây Á CLB Al Jazeera hoặc Al Ahed FC ở trận chung kết tổng ngày 2-11. Để đi đến trận cuối cùng sẽ là thử thách lớn cho cả Becamex Bình Dương lẫn Hà Nội, VPF cũng để 2 phương án kết thúc mùa bóng 2019, có thể V-League sẽ kết thúc chậm hơn nhằm tạo điều kiện nếu các đại diện V-League tiến sâu ở sân chơi châu Á. 

Tin cùng chuyên mục