Chung kết AFC 2019 lại đổi địa điểm và cả ngày thi đấu

AFC Cup xứng danh là giải đấu phức tạp nhất trên thế giới mà nó còn cho thấy khâu tổ chức có nhiều điều đáng bàn. Chỉ riêng địa điểm diễn ra trận chung kết đã đổi tới 2 lần và mới nhất, Malaysia sẽ tổ chức trận tranh ngôi vô địch giữa Al Ahed FC và 4.25 SC.

Sân Kuala Lumpur (Malalaysia)
Sân Kuala Lumpur (Malalaysia)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra thông báo Malaysia sẽ đứng ra tổ chức trận chung kết AFC Cup 2019 giữa 4.25 SC (CHDCND Triều Tiên) và Al Ahed FC của Lebanon.

Đáng nói là ban đầu, trận chung kết này được lên lịch diễn ra trên sân Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng vào ngày 2-11, theo qui định luân phiên tổ chức trận tranh ngôi cao nhất của AFC Cup. Tuy nhiên, AFC quyết định dời địa điểm sang thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, cũng vào ngày 2-11. Nhưng, thêm một lần nữa, AFC lại đổi địa điểm sang sân Kuala Lumpur (có sức chứa 18.000 chỗ), và ngày thi đấu cũng đổi nốt.

Trên tranh chủ của mình, AFC viết: “Chung kết AFC Cup 2019 giữa 4.25 SC và Al Ahed FC được lên lịch thi đấu vào ngày 2-11 ở Thượng Hải, được chuyển sang ngày 4-11 và sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia. Giờ bắt đầu là 21 giờ (địa phương) và sân vận động Kuala Lumpur đã được chọn cho trận đấu giữa 2 đội mới lần đầu lọt vào chung kết. Cả 2 Liên đoàn và các CLB đã được thông báo quyết định này và AFC xin lỗi cho những bất cập không tránh khỏi”.

Trước đó, 4.25 SC đã vượt qua đại diện của Việt Nam là Hà Nội FC nhờ luật bàn thắng sân khách ở 2 lượt trận chung kết liên khu vực với tỷ số 2-2. Về phần Al Ahed, họ vượt qua Al Jazeera với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận ở chung kết khu vực Tây Á.

Tin cùng chuyên mục