Chúc mừng sinh nhật thứ 36 của Federer

Hôm nay, ngày 8-8-2017, tay vợt lừng danh bốn bể Roger Federer đã chính thức bước sang tuổi 36. 
Roger Federer vẫn đang cháy lửa khát khao ở tuổi 36
Roger Federer vẫn đang cháy lửa khát khao ở tuổi 36
Ở tuổi 36, trong khi nhiều người khác quyết định giải nghệ, quay về nhà "vui thú điền viên", quây quần cùng gia đình, con cái, một số người khác vẫn tiếp tục thi đấu, nhưng chỉ thỏa đam mê được chơi bóng, được sống cùng bầu không khí tuyệt vời trên sân đấu chứ không còn ý định tranh hơn với thiên hạ, thì Federer vẫn đang "xưng hùng, xưng bá" ở ATP World Tour.
Trong mùa giải năm nay, mùa giải 2017 chứng kiến buổi giao thời của Federer, từ cuối tuổi 35 chuyển sang đầu tuổi 36, Federer vẫn đang sống trong những ngày tháng "cháy lửa đam mê", "tung hoành tứ hải". Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã giành được 5 danh hiệu trong mùa, nhiều hơn bất kỳ một tay vợt nào, dù già dặn giàu kinh nghiệm hay trẻ trung đầy tự tin. Cụ thể, anh đã thắng 2 danh hiệu Grand Slam là Australian Open và Wimbledon (danh hiệu Grand Slam thứ 18 và thứ 19 trong sự nghiệp lừng lẫy của anh), 2 danh hiệu Masters 1.000, đó là Indian Wells - BNP Paribas Open và Key Biscayne - Miami Masters. Ngoài ra, anh còn thắng danh hiệu Gerry Weber Open tại Halle (Đức). Đây là danh hiệu thứ 8 của anh ở "miền đất phước lành" mang tên Halle.
Nhờ những thành tích này, Federer đã quay lại tốp 4 thế giới sau khi bị rơi ra khỏi tốp 10 trong giai đoạn khởi đầu năm 2017 (rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng của ATP). Với 6.545 điểm và đang xếp hạng 3 thế giới, Federer đang tràn trề tham vọng giành lại ngôi "Nhà vua" và giữ nó cho đến hết mùa giải năm nay. Đây gần như là cuộc chạy đua tay đôi giữa anh và "khắc tinh một thời" Rafael Nadal, người có khả năng soán ngôi "Nhà vua" của Andy Murray sau Rogers Cup - Montreal Masters đang diễn ra tại Canada.
Tuổi 36, với Federer, hóa ra lại là một khoảnh khắc quá tuyệt vời như khi anh cháy bỏng khát khao ở lứa tuổi 20. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 36 của Federer. Chúc anh vẫn tiếp tục chơi bóng đầy hứng khởi để làm cảm hứng cho thế giới quần vợt nói riêng, và cho thể thao thế giới nói chung. Chúc anh mạnh khỏe và tiếp tục kéo dài tuổi thọ chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp khó tin của mình...

Tin cùng chuyên mục