Chuẩn hóa lực lượng HLV Muay khu vực TPHCM

Lớp đào tạo HLV Muay 2017 do Liên đoàn Muay TPHCM tổ chức vừa kết thúc tốt đẹp với 140 học viên nhận chứng chỉ. Huấn luyện viên Giáp Trung Thang là người đầu tiên ở Việt Nam nhận “Khan 14- Mongkon Bạc”, tương đương đẳng cấp Võ sư Muaythai do Đại Võ sư Woody Chinawut Sirisompan, Chủ tịch Liên đoàn Kru Muaythai, trao tại lễ bế mạc lớp đào tạo.  

Thời gian qua, Muay TPHCM luôn là nơi đóng góp quan trọng vào thành tích Muay Việt Nam ở các giải châu lục và thế giới. Nhưng việc đầu tư đội ngũ HLV phong trào cũng như đỉnh cao để có thể phát triển Muay tại TPHCM bền vững, quy củ và khoa học là điều những người hoạt động trong lĩnh vực Muay cũng như lãnh đạo ngành thể thao TPHCM mong muốn. Ngay sau khi ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ II (2017- 2021), Liên đoàn Muay TPHCM đã tổ chức Lớp đào tạo Huấn luyện viên Muay từ ngày 9 đến 12-10 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu cho khoảng 150 học viên đến từ 35 câu lạc bộ Muay ở TPHCM và các tỉnh lân cận.

Đại võ sư Woody Chinawut Sirisompan cùng Võ sư “Khan 14” Pisan Tipnumpa đã hướng dẫn học viên phương pháp giảng dạy các kỹ thuật cơ bản đến nâng cao những kỹ thuật Muaythai và Muay Boran. Học viên còn được học thêm những kỹ thuật Wai Kru, Muaythai Aerobic hay Muaythai dưỡng sinh để góp phần đưa Muay đến với đông đảo đối tượng yêu thích môn võ này.

Chuẩn hóa lực lượng HLV Muay khu vực TPHCM ảnh 1 Đại Võ sư Woody Chinawut Sirisompan trong buổi chấm thi tốt nghiệp.
Chia sẻ trong buổi bế mạc lớp đào tạo, Đại võ sư Woody cho biết: Tôi đánh giá cao Liên đoàn Muay TPHCM khi mời Liên đoàn Kru Muaythai giảng dạy học viên. Vì sự phát triển tuyệt vời của Muay Việt Nam trong thời gian, là nước phát triển tốt thứ 2 châu Á sau Thái Lan, nên tôi trực tiếp qua giảng dạy học viên. Tôi tin những học viên này sẽ là hạt nhân tốt góp phần phát triển môn Muay ở TPHCM và Việt Nam trong tương lai.

Liên đoàn Kru Muaythai đã trao những danh hiệu võ sư quốc tế cho các huấn luyện viên của Liên đoàn Muay TPHCM. Ngoài “Khan 14- Mongkon Bạc” Giáp Trung Thang, Liên đoàn Muay TPHCM có 7 huấn luyện viên nhận “Khan 12-Mongkon Đỏ-Vàng” cùng 24 học viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhận “Khan 1- Prajeat Trắng”.

Chuẩn hóa lực lượng HLV Muay khu vực TPHCM ảnh 2 Học viên thực hiện các bài thi tốt nghiệp

Tin cùng chuyên mục