Chưa thể giành HCV, nhưng bóng rổ 3x3 Việt Nam cũng đã tạo nên kỳ tích

Bóng rổ Việt Nam đã có dấu ấn đậm nét tại SEA Games 31 khi cả 2 đội nam và nữ 3x3 đều lần đầu góp mặt vào chung kết đại hội và giành tấm HCB quý giá.

Tuyển bóng rổ nữ Việt Nam tạo nên kỳ tích tại SEA Games 31 nội dung 3x3. Ảnh: VBF
Tuyển bóng rổ nữ Việt Nam tạo nên kỳ tích tại SEA Games 31 nội dung 3x3. Ảnh: VBF

Bộ môn bóng rổ SEA Games 31 bắt đầu khởi tranh với nội dung nam 3x3 và nữ 3x3 tại Nhà thi đấu Thanh Trì. Tại đây, đội tuyển nam Việt Nam với tham vọng đổi màu huy chương, trong khi những cô gái bóng rổ 3x3 hướng đến mục tiêu làm nên lịch sử cho bóng rổ nữ Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Cả hai nội dung đều có sự góp mặt của 7 quốc gia bao gồm Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Thái Lan và Philippines. Niềm vui đến với người hâm mộ nước nhà tại loạt trận bán kết diễn ra vào ngày 14-5, các chàng trai và cô gái của đội tuyển bóng rổ Việt Nam liên tiếp bùng nổ khi cùng loại các đối thủ để giành vé vào chung kết.

Chưa thể giành HCV, nhưng bóng rổ 3x3 Việt Nam cũng đã tạo nên kỳ tích ảnh 1 Đội tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam (trái) đã thi đấu ấn tượng tại SEA Games 31.
Ở nội dung nữ 3x3, bộ ba nữ cầu thủ gốc Việt gồm chị em Trương Thảo My, Trương Thảo Vy, Trần Thị Anh Đào, kết hợp nhịp nhàng cùng thủ quân Huỳnh Thị Ngoan đã tạo nên không ít thử thách cho đối thủ Thái Lan. Song trước một đội tuyển Thái Lan quá mạnh, đội tuyển nữ Việt Nam đành ngậm ngùi nhận tỷ số thua 19-21. Dù vậy, đây cũng là chiến tích đáng tự hào với tuyển bóng rổ nữ Việt Nam, khi lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết SEA Games nội dung 3x3 và giành HCB.

Đối với nội dung bóng rổ nam 3x3, kịch bản tương tự cũng đã xảy ra. Dù đã có lúc các tuyển thủ Việt Nam vượt lên và có cơ hội kết thúc trận đấu với cách biệt ba điểm trước Thái Lan. Song đối thủ đã nhanh chóng gỡ hòa và giành chiến thắng bởi cú ném cuối cùng của Antonio Price Sunthornchot.

Chưa thể giành HCV, nhưng bóng rổ 3x3 Việt Nam cũng đã tạo nên kỳ tích ảnh 2 Bóng rổ 3x3 nam Việt Nam chưa thể vượt qua Thái Lan.
Thất bại đáng tiếc ở trận chung kết, thế nhưng những nam, nữ cầu thủ 3x3 đều có quyền tự hào khi họ đã làm nên lịch sử cho bóng rổ nước nhà. 2 tấm HCB lúc này quý giá biết bao, là phần thưởng cho sự nỗ lực không ngừng của các chàng trai, cô gái Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục