Chưa thể áp dụng VAR tại V-League 2019

Sau những sai sót liên tiếp của trọng tài trong thời gian gần đây, trước nhiều câu hỏi từ các đội bóng và giới truyền thông, Lãnh đạo VPF hôm nay thừa nhận rằng VAR chưa thể áp dụng ngay ở V-League 2019.

Công nghệ VAR chưa thể áp dụng ở mùa bóng năm nay.
Công nghệ VAR chưa thể áp dụng ở mùa bóng năm nay.

Lý giải về điều này, Tổng giám đốc Công ty cổ phần VPF, đơn vị điều hành các giải VĐQG, ông Trần Anh Tú chia sẻ:

"Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do FIFA vừa thay đổi chính sách giám sát, quản lý và cấp phép VAR cho các nước thành viên. Trước đây, chúng ta chỉ cần làm việc với đối tác do FIFA công nhận. FIFA sẽ kiểm tra và nghiệm thu sau khi vận hành. Bây giờ, FIFA sẽ trực tiếp qua kiểm tra và hướng dẫn từ đầu.

Chưa thể áp dụng VAR tại V-League 2019 ảnh 1 Pha bóng gây tranh cãi trong trận Quảng Nam - TPHCM
Vừa qua, ngay cả Thai League và giải VĐQG Indonesia cũng phải tạm ngưng sử dụng VAR để FIFA qua đánh giá lại. Tại Việt Nam, thiết bị và máy móc hiện đã chuẩn bị sẵn sàng. Thế nhưng VAR chỉ có thể được triển khai từ mùa giải 2020 nếu qua được cái gật đầu của FIFA trong thời gian tới".
Do quy định chặt chẽ của FIFA, V-League phải tuân thủ nên công nghệ VAR chưa thể vận hành ở mùa bóng năm nay.

Ông Tú cũng cho biết: để khắc phục những sai sót của trọng tài ở giai đoạn cuối của V-League 2019, giải pháp của VPF và Ban trọng tài VFF sẽ là thuê trọng tài nước ngoài ở những vòng đấu cuối. Ban tổ chức sẽ phối hợp để chọn ra những trận quan trọng, thiết yếu dựa vào kết quả ở những vòng đấu sắp tới.

Chưa thể áp dụng VAR tại V-League 2019 ảnh 2 Trọng  tải ngoại sẽ tiếp tục xuất hiện vào cuối mùa. Ảnh: J.League
Dự kiến, trọng tài ngoại sẽ làm việc ở 2 vòng đấu cuối cùng 25 và 26.

Tin cùng chuyên mục