Chưa rõ thời điểm tổ chức giải bơi tiền SEA Games 31

Việc tổ chức giải bơi tiền SEA Games 31 phụ thuộc vào công tác lắp đặt thiết bị ở hồ bơi và lúc này tất cả vẫn phải chờ.

Tuyển thủ bơi vẫn chờ các thiết bị điện tử sớm được lắp đặt. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Tuyển thủ bơi vẫn chờ các thiết bị điện tử sớm được lắp đặt. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Hồ bơi tập thuộc Cung thể thao dưới nước Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) đã mở cửa hoạt động và là điểm tập của các đội tuyển bơi, nhẩy cầu, lặn chuẩn bị cho SEA Games 31. Tuy nhiên, việc lắp các trang thiết bị điện tử dành cho thi đấu vẫn đang chờ thực hiện.

Theo lịch, 3 môn bắn súng, điền kinh, bơi lội là những môn có cơ sở vật chất thi đấu được nâng cấp sửa chữa và trang bị thiết bị điện tử mới phải thực hiện giải tiền SEA Games 31 nhằm vận hành, thử nghiệm trang thiết bị. Tới lúc này, bắn súng và điền kinh đã thực hiện xong và rút kinh nghiệm ở công tác vận hành thiết bị điện tử đối với trọng tài cùng Ban tổ chức môn thi đấu. Riêng môn bơi chưa thể thực hiện vì chưa lắp đặt xong trang thiết bị điện tử.

Đại diện Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam cho biết, hồ bơi cần sớm lắp đặt trang thiết bị điện tử để tuyển thủ quốc gia tập và kiểm tra nhằm có kết quả chuyên môn chính xác nhất cũng như phù hợp như khi thi đấu, qua đó có trạng thái tinh thần phù hợp. Lúc này, với môn bơi, các HLV vẫn đang thực hiện việc tập luyện cho VĐV bằng đồng hồ điện tử bấm tay. Bộ phận chuyên môn của Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam chia sẻ, khi lắp đặt thiết bị điện tử mới cần sự vận hành để tránh sai sót nên không thể gấp gáp do vậy thiết bị càng được lắp đặt sớm thì càng tiết kiệm về thời gian.

Nhiều khả năng, việc tổ chức giải tiền SEA Games 31 của môn bơi sẽ chỉ kịp thời gian vào đầu tháng 5. Tuy nhiên, ngay sau kì nghỉ lễ 30-4, 1-5 là các đội tuyển thể thao các quốc gia đã có mặt tại Việt Nam bắt đầu tập luyện cũng như nhiều môn bước vào thi đấu sớm trước khi lễ khai mạc SEA Games 31 tổ chức (ngày 12-5).

Tin cùng chuyên mục