Chưa định ngày trở lại, đã tính xa sợ… mang tiếng vì Klopp

The Sun vừa có tiết lộ bất ngờ, rằng việc Premier League khó ấn định ngày nối lại mùa giải một phần là vì nhiều đội bóng lo ngại không có chế tài buộc HLV Jurgen Klopp phải dùng đội hình mạnh nhất thi đấu.

Có lý do tin HLV Jurgen Klopp sẽ dùng những cầu thủ trẻ khi đã vô địch. Ảnh: Getty Images
Có lý do tin HLV Jurgen Klopp sẽ dùng những cầu thủ trẻ khi đã vô địch. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ, thì nhiều CLB Premier League đang phản đối việc tái khởi động lại mùa giải vì sợ Liverpool sẽ chơi bằng đội hình trẻ sau khi hoàn thành xong 2 vòng đấu và chính thức đang quang. HLV Jurgen Klopp đã nhiều lần gây bão tranh cãi ở mùa này, với việc tung toàn bộ đội hình trẻ ở cả 2 giải đấu cúp. Cụ thể, đội “U20 Liverpool” với sự dẫn dắt của HLV đội U23 Neil Critchley từng thảm bại 0-5 trước Aston Villa ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh, và rồi sau đó với đội hình thậm chí trẻ hơn, trẻ nhất lịch sử chỉ 19 tuổi 102 ngày, và cũng do Neil Critchley dẫn dắt, đã ra sân ở trận đá lại tại vòng 4 FA Cup với Shrewsbury Town. Ngoài ra, HLV Klopp cũng chưa từng đưa ra sân đến một nửa đội hình mạnh nhất của mình ở tất cả các trận đấu cúp, dù là phải đối đầu Arsenal, Everton hay Chelsea.

Lý do khi đó của nhà cầm quân người Đức là việc Liverpool phải chơi quá nhiều, đặc biệt là FIFA Club World Cup. Và lúc này, khi Liverpool chỉ còn cách chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm chỉ với 2 chiến thắng (chưa kể Liverpool chỉ cần thắng thêm 1 trận là đăng quang nếu Man.City thua), thì không ai có thể đảm bảo ông sẽ dùng đội hình mạnh trong phần còn lại, đặc biệt giữa lúc tình hình dịch Covid-19 vẫn đang khó lường.

Giám đốc điều hành một CLB đã nói với SunSport: “Chúng ta đã thấy những gì Liverpool đã “đối xử” với các giải đấu cúp, vậy lý do gì ngăn họ không làm điều tương tự sau khi họ đã giành chức vô địch? Jurgen Klopp có thể nói rằng ông ta phải làm điều đó vì sự an toàn của đội hình hạng nhất của mình. Nếu họ thật sự làm điều đó, ra sân bằng đội hình trẻ, thì nỗ lực của tất cả chúng ta muốn giúp giải đấu hoàn thành sẽ bị tổn hại. Làm thế nào chúng ta có thể duy trì sự nghiêm túc và tính toàn vẹn của thể thao?”.

Lúc này, các quy tắc của Premier League chỉ nêu rõ các CLB phải sử dụng cầu thủ trong thành phần 25 người chính thức, cùng những người dưới 21 tuổi trong danh sách A đã đăng ký, nhưng không có ràng buộc nào phải ra sân bằng thành phần mạnh nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục