Chưa cần đá, PSG đã vô địch mùa đông sớm 3 vòng đấu

PSG sẽ tới làm khách Saint Etienne rạng sáng ngày thứ Hai (16-12) để quyết định ngôi vô địch mùa đông. Tuy nhiên, ĐKVĐ chẳng cần tốn giọt mồ hôi nào cũng đã đạt được mục tiêu đó. Lý do là Marseille đang cố bám đuổi đã bị Metz cầm hòa 1-1 ở trận đấu tối thứ Bảy, đã chấm dứt chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. 
Chưa cần đá, PSG đã vô địch mùa đông sớm 3 vòng đấu

Đội bóng của HLV Villas-Boas đã đá 18 trận và đang thua PSG 4 điểm dù đội bóng thủ đô Paris mới đá 16 trận. Ngay cả khi Marseille thắng ở vòng 19 thì vẫn còn thua PSG ít nhất 1 điểm nên PSG vô địch mùa đông sớm 3 vòng đấu.

HLV Thomas Tuchel dự kiến sẽ bố trí sơ đồ 4-4-2 cho chuyến làm khách Saint Etienne. Bộ đôi tấn công sẽ là Kylian Mbappe và Mauro Icardi. Neymar và Angel Di Maria chơi dạt ra ở hai cánh. Marquinhos lần này được kéo xuống đá trung vệ với đồng hương Brazil Thiago Silva để nhường vị trí tiền vệ trung tâm cho Paredes đá cặp với Marco Verratti. Có thêm dấu hiệu nữa cho thấy Edinson Cavani sẽ rời PSG trong tháng Giêng tới khi tiền đạo Uruguay không được HLV Tuchel đăng ký ở trận đấu này.

PSG được đánh giá cao hơn Saint Etienne nhưng không phải là trận đấu dễ chơi. Saint Etienne chưa từng thua trên sân nhà kể từ khi ông Claude Puel thế chỗ người tiền nhiệm Printant. Saint Etienne thắng 3 hòa 2 trong 5 trận sân nhà với ông Puel, trong đó có 3 trận giữ sạch lưới nhà.

                                                                                      

Tin cùng chuyên mục