Chưa ấn định thời điểm tổ chức Đại hội Liên đoàn xe đạp Việt Nam

Đại hội Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam nhiệm kỳ mới (nhiệm kỳ 7) vẫn chưa được ấn định thời gian cụ thể diễn ra dù trước đó từng dự kiến có thể thực hiện ngay sau SEA Games 31.

Xe đạp Việt Nam đã có những thành công tại SEA Games 31 và là tiền đề để Liên đoàn xe đạp Việt Nam có thêm các kế hoạch nâng cao chuyên môn, tổ chức các giải đấu hấp dẫn hơn nữa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xe đạp Việt Nam đã có những thành công tại SEA Games 31 và là tiền đề để Liên đoàn xe đạp Việt Nam có thêm các kế hoạch nâng cao chuyên môn, tổ chức các giải đấu hấp dẫn hơn nữa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trao đổi mới nhất, Tổng thư kí Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt  Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết “chúng tôi đã có kế hoạch về tổ chức Đại hội đại biểu Liên đoàn ở nhiệm kỳ mới. Tuy nhiên, thời gian cụ thể vẫn chưa ấn định và khi có các quyết định chính thức là sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng”.

Dự kiến ban đầu Đại hội đại biểu khóa 7 của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam tổ chức trong tháng 7 năm 2021 nhưng không thể thực hiện do các hoạt động về thể thao đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Sau đó, chương trình dự kiến vào sau Tết Nguyên đán 2022 tuy nhiên lại gần thời điểm chuẩn bị cho SEA Games 31 nên chưa thế diễn ra. Mặc dù vậy, qua tìm hiểu, thời gian tổ chức Đại hội đại biểu khóa 7 của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam sẽ thực hiện ở năm nay và không để chậm quá lâu.

Nhiệm kỳ 6 (2016-2020) của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam, Chủ tịch là thiếu tướng, nhà báo Phạm Văn Huấn (nguyên tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân). Gần như chắc chắn, ông Huấn sẽ không ứng cử tái nhiệm trong đại hội nhiệm kỳ mới. Ở nhiệm kỳ 6, Liên đoàn có các Phó chủ tịch là bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ sĩ Lý Nhã Kỳ) và các ông Nguyễn Mỹ, Võ Hoàng Phong, Trần Anh Tuấn, Ngô Quang Vinh.

Một trong những điều rất được quan tâm là Liên đoàn sẽ tìm những nhân tố phù hợp và có năng lực cao trong bộ máy điều hành ở nhiệm kỳ 7 để tăng cường tốt hơn công tác vận động tìm kiếm các nguồn xã hội hóa đồng hành với hoạt động của xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam. Hiện lúc này, ứng viên Chủ tịch nhiệm kỳ mới đã được đề xuất, và là người tới từ lĩnh vực xây dựng có đam mê với môn xe đạp.

Tin cùng chuyên mục