Chu Tuấn Hải vượt các đối thủ mạnh vô địch cờ tướng tiêu chuẩn đấu thủ mạnh

Giải vô địch cờ tướng các đấu thủ mạnh quốc gia 2022 đã khép lại nội dung cờ tiêu chuẩn và cái tên Chu Tuấn Hải tạo nên sự bất ngờ.

Các kỳ thủ đã thi đấu giải đấu thủ mạnh toàn quốc năm nay. Ảnh: BVH
Các kỳ thủ đã thi đấu giải đấu thủ mạnh toàn quốc năm nay. Ảnh: BVH

Ngày tranh tài cuối cùng của giải tổ chức ở Bình Phước ghi nhận sự lên ngôi của kỳ thủ đoàn chủ nhà là Chu Tuấn Hải trong bảng nam cờ tiêu chuẩn. Qua 9 ván đấu, Chu Tuấn Hải đạt tổng 7 điểm qua đó xếp nhất, giành HCV.

Ở các ván đã thi đấu của mình kỳ thủ này có những trận thi đấu tốt khi vượt qua Nguyễn Minh Nhật Quang (TPHCM) trong ván thứ 6 hay chiến thắng Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước) ở ván 7. Trong bảng nam cờ tiêu chuẩn, xếp thứ nhì đoạt HCB là Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng) và hạng 3 là Nguyễn Minh Nhật Quang (TPHCM).

Tại bảng nữ, hai kỳ thủ Nguyễn Phi Liêm và Kiều Bích Thủy (cùng Hà Nội) đã chơi xuất sắc qua đó độc chiếm các vị trí dẫn đầu qua 7 ván tiêu chuẩn thi đấu. Kết thúc nội dung, Nguyễn Phi Liêm xếp nhất với 5,5 điểm còn Kiều Bích Thủy ở hạng nhì với 5 điểm. Nữ kỳ thủ Đàm Thị Thùy Dung (TPHCM) rất nỗ lực tuy nhiên chỉ có hạng 3 chung cuộc và nhận HCĐ. Cũng tại ngày cuối, giải khép lại nội dung cờ truyền thống và kỳ thủ Đặng Ngọc Thanh đoạt chức vô địch.

Sau giải các đấu thủ mạnh quốc gia 2022, cờ tướng Việt Nam sẽ hướng tới việc cử các kỳ thủ mạnh nhất dự giải vô địch thế giới 2022 tổ chức ở Malaysia từ ngày 22 tới 30-10.

Tin cùng chuyên mục