Chủ tịch VPF lên tiếng về phương án thi đấu LS V-League 2020

Trước phản ứng trái chiều của người hâm mộ và BLĐ các đội bóng về phương án thi đấu mới, chủ tịch VPF – Trần Anh Tú mới đây đã lên tiếng giải đáp những vướng mắc này. Theo ông, đấy chỉ mới là phương án và mời các CLB cùng tham gia đóng góp ý kiến.

CLB TPHCM hiện đang dẫn đầu sau 2 vòng đấu.
CLB TPHCM hiện đang dẫn đầu sau 2 vòng đấu.

Hôm 25-3, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xác nhận tiếp tục hoãn các giải chuyên nghiệp tới ngày 14-4, đồng thời đưa ra 2 phương án tổ chức tiếp lượt đi LS V-League 2020. Phương án một diễn ra từ ngày 15-4 tới 29-5, phương án hai diễn ra từ ngày 1-5 tới 28-6.

Đáng chú ý trong hai phương án của VPF là đề xuất tập trung các CLB cả 3 miền về phía Bắc, thi đấu trong thời gian ngắn. Các CLB từ Thanh Hóa trở ra Bắc vẫn đá trên sân của mình. Các đội còn lại sẽ dùng sân của những CLB phía Bắc và một số sân trung lập như PVF, Mỹ Đình, Phú Thọ làm sân nhà.

Thế nhưng, đề xuất này đã bị một số đội bóng không đồng tình, nhiều quan điểm cho rằng LS V-League không thể diễn ra ở thời điểm hiện tại và gây khó cho tính toán của những CLB phía Nam.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch CLB TPHCM – đội đang dẫn đầu sau 2 trận toàn thắng nói: “Tôi nghĩ, dịch Covid-19 đang căng thẳng, nếu VFF và VPF đứng ra tổ chức, lãnh đạo các Sở nhận chỉ thị từ Thủ tướng và Bộ y tế cũng khó thực hiện. Bây giờ dịch đang diễn biến phức tạp, điều quan trọng nhất lúc này để dịch bệnh có thể khống chế được, mọi thứ mới tính tiếp được. Đưa các đội bóng ra Bắc thi đấu tập trung CLB TPHCM sẽ không đồng ý.”

Chủ tịch VPF lên tiếng về phương án thi đấu LS V-League 2020 ảnh 1 Theo ông Trần Anh Tú thì đây chỉ là những phương án để các CLB cùng đóng góp ý kiến. Ảnh: VPF
“Thời điểm này chắc chắn không được vì đã có khuyến cáo từ Chính phủ, AFC, FIFA. Đá tập trung thế này không có sự công bằng” chủ tịch Bùi Xuân Hòa của CLB Đà Nẵng bày tỏ.Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng tỏ ra lo lắng: “HAGL là thành viên của giải đấu nên sẽ ủng hộ phương án để giải diễn ra thành công, an toàn. Tình hình dịch đang diễn ra phức tạp, chúng tôi muốn chờ việc kiểm soát tốt hơn, an toàn hơn”.

Trước những phản đối kế hoạch tập trung cách ly để đá V-League 2020, Chủ tịch VPF - Trần Anh Tú đã lên tiếng giải đáp vướng mắc với truyền thông trong nước mới đây: "Dường như mọi người đang hiểu nhầm vấn đề. Trong văn bản chúng tôi gửi các CLB tối 23-3 có hai phần. Thứ nhất, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết định hoãn V-League 2020 tới 15-4. Chúng tôi sẽ theo dõi diễn biến Covid-19 và tính tiếp.

Thứ hai, chúng tôi đưa ra phương án tập trung cách ly đá tại miền Bắc. Đây không phải là VPF quyết, mà chúng tôi chỉ đưa ra phương án và mời các CLB cùng đóng góp ý kiến. Đây là cuộc chơi chung, mọi người cùng xây dựng.

VPF đưa ra phương án thì mọi người nói ép đá. Còn nếu chúng tôi không đưa ra phương án nào, thì sẽ bị chê thụ động. VPF phải chuẩn bị sẵn phương án để khi tình hình Covid-19 ổn, các CLB chơi lại."

Tin cùng chuyên mục