Chủ tịch PSG tưởng ‘vỡ tim’ trong chiến thắng Manchester United

Tỷ số 3-1 trên sân Old Trafford đã giúp PSG vọt lên đầu bảng H dù có cùng 9 điểm với Manchester United và Leizpig. Một trận thắng khá may mắn cho PSG khi chính Chủ tịch Nasser Al Khelaifi thừa nhận là ông lo lắng đến ‘vỡ tim’ khi Cavani sút trúng xà ngang...
Chủ tịch PSG tưởng ‘vỡ tim’ trong chiến thắng Manchester United

PSG dẫn bàn trước từ phút thứ 6 với cú sút cận thành và chéo góc của Neymar. Chủ nhà Manchester United nhanh chóng củng cố đội hình và có được bàn gỡ ở phút 32. Hàng công ba người Neymar – Kylian Mbappe – Moise Kean không có nhiều khoảng trống bởi hàng thủ Manchester United tổ chức bắt người rất chắc chắn, nhất là ngăn Mbappe bứt tốc độ và khép kín không gian của Neymar đi bóng.

Trong nửa đầu hiệp hai là thời gian mà khung thành thủ môn Keylor Navas liên tục bị dồn ép với những đợt lên bóng nhanh của Manchester United. Cựu cầu thủ PSG là Edinson Cavani chơi xông xáo và di chuyển rộng để lôi kéo hàng thủ đội khách không thể duy trì cự ly đội hình.

Chính Cavani có pha bóng vừa thoát khỏi bẫy việt vị PSG vừa lốp bóng khi nhìn thấy Navas dâng cao nhưng rất tiếc bóng lại dội xà ngang ra ngoài. Tiền đạo Anthony Martial quá vô duyên trước khung thành Navas: một lần sút lên trời ở khoảng cách tầm 7m và một lần sút trúng hậu vệ đối phương ở cự ly 6m.

Chủ tịch PSG là Nasser Al Khelaifi thừa nhận là như thể “vỡ tim” ở trận đấu này. Căng nhất là tình huống Cavani lốp bóng đánh bại được Navas. Nếu những pha dứt điểm của cầu thủ Manchester United chính xác thì PSG đã sụp đổ từ đầu hiệp hai. Ông chủ Qatar chúc mừng thầy trò Thomas Tuchel giành được 3 điểm quan ở trận đấu này để vượt lên dẫn đầu bảng H dù cùng 9 điểm với Manchester United và Leizpig nhưng hơn chỉ số phụ.

Neymar có được cú đúp vào lưới David De Gea để nâng tổng số bàn thắng tại Champions League lên con số 38, đứng thứ nhì trong danh sách cầu thủ Nam Mỹ ghi bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, sau Aguero. Cửa đi tiếp của PSG rất rộng bởi vì chỉ cần một trận hòa trên sân nhà vào tuần tới với đội chót bảng Istanbul Basaksehir thì chắc chắn có vé dự vòng knock out.

Tin cùng chuyên mục