Chủ tịch Lyon viết thư cho Thủ tướng Pháp

Ông Jean-Michel Aulas quyết không chấp nhận để Lyon vắng mặt ở cúp châu Âu mùa tới nên đã gửi lá thư mở cho Thủ tướng và Bộ trưởng Thể thao Pháp sau khi đơn kháng cáo của ông bị Tòa hành chính Paris bác bỏ.
Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon quyết không bỏ cuộc
Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon quyết không bỏ cuộc

Lyon cùng với Amiens và Toulouse đã bị tòa án hành chính Paris bác đơn kháng cáo vụ Ligue 1 chấm dứt sớm trước 10 vòng đấu. Lyon không có suất dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 24 năm vì kém đội xếp kế trên 1 điểm. Amiens rớt hạng cũng chỉ thua đội trụ hạng có 1 điểm. Tuy nhiên, Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon không chấp nhận buông xuôi khi nghĩ tới cảnh Lyon thiệt hại hàng chục triệu euro và nhìn cảnh Bundesliga trở lại “tưng bừng”, Premier League, La Liga và Serie A cũng rục rịch có kế hoạch trở lại thi đấu.

Ông Aulas viết lá thư mở gửi cho Thủ tướng Edouard Philippe và Bộ trưởng Thể thao Roxana Maracineanu kêu gọi để Ligue 1 mùa giải 2019-2020 tiếp tục thi đấu những vòng còn lại. Ông cho rằng quyết định của Ban tổ chức Ligue 1 cách đây một tháng là vội vàng đã gây thiệt hại kinh tế nặng nề từ 700 cho tới 900 triệu ẻuỏ và làm rối loạn xã hội. Ngày 2-6 tới đây, Thủ tướng Edouard Philippe sẽ có quyết định mới về hiện trạng giãn cách xã hội ở Pháp mà ông Aulas cho rằng đó sẽ là ngày để bóng đá Pháp sửa sai. Nếu như Ban tổ chức giải Ligue 1 không tổ chức hết 10 vòng đấu còn lại thì có thể tính toán phương án đá play off để xác định đội vô địch, dự Champions League, Europa League và rớt hạng. Giao thức y tế sẽ được áp dụng triệt để nhằm giúp các đội trở lại tập luyện và thi đấu trong hai tháng 7 và 8.

Hiện Lyon vẫn đang dự Champions League và tạm gác trước Juventus 1-0 sau lượt đi vòng knock out trên sân nhà. Nếu thắng Champions League mùa này (dự kiến trở lại vào tháng 8 tới) thì Lyon có suất đá cúp châu Âu mùa giải kế tiếp. Ngoài ra, Lyon cùng với Amiens và Toulouse đang chờ tòa án cấp cao hơn đưa ra quyết định về chuyện kháng cáo của họ.

Tin cùng chuyên mục