Chủ tịch La Liga “không tự tin” Barca giữ chân được Messi

Barcelona phải cắt giảm rất lớn hóa đơn tiền lương mới có cơ hội giữ chân Lionel Messi, đó là tuyên bố từ người đứng đầu La Liga, ông Javier Tebas đưa ra hôm thứ năm. Ông này cũng nhấn mạnh Barca sẽ không có “ngoại lệ” nào trong quy tắc kiểm soát tài chính dù giải đấu phải đối mặt nguy cơ mất cầu thủ xuất sắc nhất.

Javier Tebas tin rằng La Liga vẫn hùng mạnh dù mất Lionel Messi.
Javier Tebas tin rằng La Liga vẫn hùng mạnh dù mất Lionel Messi.

Siêu sao 34 tuổi hiện đang là cầu thủ tự do sau khi hợp đồng của anh với Barca hết hạn vào ngày 30-6. CLB Catalan hy vọng sẽ ký hợp đồng mới với Messi, nhưng trước tiên họ phải cắt giảm quỹ lương để phù hợp với điều luật Công bằng tài chính của La Liga. Hợp đồng cuối cùng của Messi trị giá hơn 500 triệu EUR trong vòng 4 năm - bao gồm phí ký đồng đồng, tiền thưởng và tiền lương hàng tuần - và Barca chắc chắn không thể thực hiện một hợp đồng tương tự.

Chủ tịch Barca, Joan Laporta vào tháng trước cho biết Messi rất muốn ở lại, nhưng để hợp đồng mới được ký kết thì CLB phải đáp ứng các quy định về tài chính. Truyền thông Tây Ban Nha gần đây đã gợi ý La Liga có thể nới lỏng các quy định để hy vọng giữ chân cầu thủ từng 6 lần giành Quả bóng vàng. Tuy nhiên, Tebas khẳng định rằng La Liga sẽ không linh hoạt trong hợp đồng mới của Messi, và Barca buộc phải thực hiện các khoản cắt giảm cần thiết. Khi được hỏi liệu Messi có phải giảm lương lớn trong mùa hè này hay không, Tebas nhấn mạnh: “Chính xác phải như vậy! Anh ấy sẽ không thể ký hợp đồng với các điều kiện giống như trước, điều đó là không thể”.

Tebas cũng thừa nhận ông “không biết” liệu Messi có được đăng ký kịp thời khi La Liga bắt đầu vào ngày 14-8 hay không, và khẳng định giải đấu sẽ không mất đi giá trị chỉ vì mất một cầu thủ: “Chúng tôi luôn muốn có những cầu thủ giỏi nhất, nhưng Neymar đã ra đi, Cristiano Ronaldo ra đi và giải đấu vẫn diễn ra, vẫn đang phát triển. Và theo như tôi biết thì cả Serie A và Ligue 1 đều không phát triển nhiều như họ mong muốn. Khi Serie A có Ronaldo, họ nói với tôi bản quyền truyền hình sẽ tăng lên. Nhưng họ vừa mất 200 triệu EUR tiền bản quyền truyền hình quốc tế và ở thị trường nội địa, con số này giảm 10%. Tôi sẽ rất tiếc nếu Messi ra đi, anh ấy là cầu thủ hay nhất từ trước đến nay, nhưng chúng ta không nên bị ám ảnh bởi cá nhân cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục