Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng trở lại ghế HLV sau 5 năm

Ban lãnh đạo CLB TPHCM điều chuyển ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch của đội bóng làm HLV tạm quyền, và đưa HLV Trần Minh Chiến giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật.

HLV Nguyễn Hữu Thắng từng đưa SLNA vô địch V-League 2011. ẢNH: QUANG MINH
HLV Nguyễn Hữu Thắng từng đưa SLNA vô địch V-League 2011. ẢNH: QUANG MINH

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp giữa các bên vào hôm 8-8, một ngày sau thất bại 1-2 của CLB TPHCM trên sân Thiên Trường của Nam Định thuộc vòng 11 V-League 2022. Trận thua này đẩy đội bóng mang tên Bác xuống vị trí áp chót với 9 điểm, chỉ hơn 2 điểm so với đội cuối bảng Sài Gòn FC. Tình thế hiện tại buộc ban lãnh đạo CLB TPHCM đưa ra quyết định “thay ngựa giữa dòng”.

Trước đó 2 vòng, sau thất bại 1-2 của CLB TPHCM trước đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Trần Minh Chiến đã nộp đơn từ chức. Tuy nhiên, ban lãnh đạo CLB không đồng ý. Trước khi thua Nam Định, ông Chiến kịp giúp đội nhà đánh bại Hải Phòng 2-1 ở vòng 10, nhưng điều này cũng không mang đến nét tích cực cho đội bóng.

Ông Chiến sẽ giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật của CLB từ vòng 12, khi CLB TPHCM có cuộc tiếp đón Topenland Bình Định trên sân Thống Nhất vào lúc 19g15 ngày 12-8. Trong khi Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, sau 5 năm, kể từ khi từ chức ở U23 Việt Nam sau SEA Games 2017, ông mới quay trở lại tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng. Thật ra ở V-League 2020, ông Thắng từng có 1 tuần làm HLV tạm quyền khi HLV Chung Hae-seong (Hàn Quốc) xin nghỉ nhưng quyết định “quay xe” sau đó.

Đối đầu với “đàn em” ở đội tuyển quốc gia là Nguyễn Đức Thắng (Topenland Bình Định) cũng là nhiệm vụ đầu tiên của ông Nguyễn Hữu Thắng khi trở lại ghế HLV trưởng. Chiến lược gia của Topenland Bình Định cũng đang gặp khó khi đội nhà đang xếp vị trí thứ 6 với 14 điểm, kém tốp 3 điểm.  

Cuộc tiếp đón Topenland Bình Định, CLB TPHCM cũng hy vọng tiền vệ Lee Nguyễn sẽ ra sân. Dự kiến vào ngày 9-8, ngôi sao Việt kiều Mỹ này sẽ có mặt ở TPHCM để cùng thầy mới Hữu Thắng cứu “vớt” con tàu đang đắm CLB TPHCM.

Tin cùng chuyên mục