Chủ tịch Chelsea từ chức sau 19 năm

Mùa giải đầu tiên trong kỷ nguyên hậu Roman Abramovich cũng sẽ không còn chứng kiến vị Chủ tịch giàu ảnh hưởng Bruce Buck trong vai trò của mình, sau khi vị luật sư 76 tuổi này kết thúc nhiệm kỳ 19 năm vào cuối tháng này.

Chủ tịch Bruce Buck kết thúc nhiệm kỳ 19 năm tại Chelsea. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Bruce Buck kết thúc nhiệm kỳ 19 năm tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Bruce Buck là cố vấn thân cận của Roman Abramovich, đã góp sức trong nỗ lực sở hữu Chelsea của tỷ phú người Nga trong năm 2003, và được bổ nhiệm vai trò Chủ tịch từ đó đến nay. Ngoài việc điều hành các công việc của đội một, Buck còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thành lập Chelsea FC Foundation… Tuy nhiên, chỉ không lâu sau khi đội chủ sân Stamford Bridge chính thay đổi chủ sở hữu vào tháng 5 vừa qua, thuộc về nhóm nhà đầu tư do Todd Boehly đại diện với mức giá lên đến 4,25 tỷ bảng, thì Bruce Buck cũng thông báo quyết định rút lui, và chỉ đảm nhận vai trò cố vấn cấp cao sau ngày 30-6.

Trong thông báo vào sáng thứ hai, Bruce Buck chia sẻ: “Tôi tự hào đã giúp Chelsea đạt được thành công lớn trên sân cỏ và tạo ra tác động tích cực trong cộng đồng. Bây giờ là thời điểm thích hợp để từ chức và để chủ sở hữu mới tiếp tục xây dựng CLB trên những nền tảng vững chắc mà chúng tôi đang có. Chủ sở hữu có tầm nhìn hấp dẫn về tương lai của Chelsea và tôi mong muốn giúp họ đạt được điều đó trong vai trò mới này cùng với đội ngũ nhân viên, cầu thủ, huấn luyện viên và những người hâm mộ đáng kinh ngạc của chúng tôi”.

Trong khi đó chủ sở hữu mới Todd Boehly, người theo phóng viên Matt Law của Telegraph tiết lộ dự kiến sẽ tự mình đảm nhận vai trò Chủ tịch sau sự ra đi của Buck, cũng dành những lời tri ân: “Bruce đã dẫn dắt CLB bóng đá Chelsea đến những cấp độ cao nhất của bóng đá quốc tế và trong nước, đồng thời phát triển một trong những dự án trách nhiệm xã hội tích cực nhất trong thể thao. Chúng tôi cảm ơn Bruce vì sự phục vụ và cam kết của anh ấy với CLB”.

Bruce Buck từ chức cũng có thể kéo theo biến động khác, khi Giám đốc điều hành Marina Granovskaia được cho sẽ là người cũ tiếp theo rời đi. Tờ Bild của Đức khẳng định người phụ nữ quyền lực nhất Chelsea sẽ chịu trách nhiệm kỳ chuyển nhượng cuối cùng tại sân Stamford Bridge, trước khi rời vị trí vào cuối tháng 8. Granovskaia đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành Chelsea từ tháng 6-2013 và chưa từng khiến Abramovich thất vọng.

Tin cùng chuyên mục