Chủ tịch Barca tuyên bố quyết giữ De Jong

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta khẳng định CLB không có ý định bán tiền vệ Frenkie de Jong đến Man.United vào mùa hè này. Tuy nhiên, ông đã có những sự dè dặt nhất định khi đề cập đến các mục tiêu mà đội chủ sân Camp Nou được cho đang nhắm đến.

Frenkie de Jong vẫn đang là “món hàng” được giá nhất của Barca lúc này.
Frenkie de Jong vẫn đang là “món hàng” được giá nhất của Barca lúc này.

Thông tin gần đây đều cho rằng Barca và Man.United cơ bản đã đồng ý một mức phí với trường hợp của De Jong. Trong khi đó, có tin Chelea cũng đang gia nhập cuộc đua. Dự kiến Barca sẽ nhận không thấp hơn con số 75 triệu EUR đã trả cho Ajax vào năm 2019 để có được tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan. Tuy nhiên, Chủ tịch Laporta mới đây đưa ra cập nhật về tình hình của ngôi sao vẫn còn 4 năm trong hợp đồng này: “Frenkie de Jong là cầu thủ của Barca và cậu ấy được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi biết các CLB khác muốn có cậu ấy, không chỉ Man.United, nhưng chúng tôi không có ý định bán cậu ấy. Tôi có cảm giác rằng cầu thủ này muốn ở lại. Cậu ấy hạnh phúc ở Barca và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để Frenkie có thể ở lại”.

Trên thị trường chuyển nhượng, Barca hiện đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt để ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Brazil, Raphinha từ Leeds United. Chelsea được cho chuẩn bị trả 60 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh người Brazil, trong khi Tottenham cũng đang theo dõi tình hình. “Chúng tôi đã nói chuyện với Leeds về Raphinha”, Laporta nói. “Chúng tôi biết cậu ấy là một cầu thủ muốn đến Barca nhưng cũng có những CLB khác quan tâm”.

Barca cũng đang theo đuổi tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich và đưa ra lời đề nghị thứ 3 cho tuyển thủ Ba Lan trong tuần này, với tổng gói trị giá hơn 40 triệu EUR. “Chúng tôi biết rằng cậu ấy đã công khai tuyên bố muốn đến Barca và chúng tôi rất tự hào, nhưng chúng tôi rất tôn trọng Bayern Munich, một trong những CLB lớn nhất thế giới”. Laporta nói thêm.

Chủ tịch Barca tuyên bố quyết giữ De Jong ảnh 1 HLV Xavi rất muốn Ousmane Dembele ở lại, nhưng tiền đang là vấn đề.

Người đứng đầu Barca cũng cập nhật về tình hình của Ousmane Dembele, ngôi sao người Pháp đã hết hợp đồng từ đầu tháng 7, nhưng có tin anh vẫn còn cơ hội ký hợp đồng mới. HLV Xavi rất hâm mộ Dembele, người đã ghi 2 bàn và kiến tạo thêm 13 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa giải vừa qua.

Laporta nhấn mạnh: “Sẽ không loại trừ bất kỳ điều gì về Dembele vì HLV thấy họ rất hợp nhau. Dembele là một cầu thủ mà chúng tôi đánh giá rất cao. Cậu ấy đã chơi ở phong độ rất cao trong nửa sau của mùa giải và HLV thực sự hài lòng với cậu ấy. Đó là vấn đề tài chính, nhưng cậu ấy chưa nói có hay không với chúng tôi. Chúng tôi có mối quan hệ tốt. Nếu cậu ấy chấp nhận các điều kiện mà chúng tôi đã đưa ra, cậu ấy sẽ tiếp tục, và ngược lại. Chúng tôi không đặt ra thời hạn cuối cùng”.

Tin cùng chuyên mục