Chủ tịch Barca hối hận vì sa thải Koeman quá muộn

Chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta thừa nhận rằng Barcelona đã “trôi dạt một cách nguy hiểm” dưới thời Ronald Koeman và thừa nhận rằng ông lẽ ra nên sa thải nhà cầm quân người Hà Lan từ tháng 9.

Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận sa thải Ronald Koeman quá muộn.
Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận sa thải Ronald Koeman quá muộn.

Thất bại 0-1 tại Rayo Vallecano hồi giữa tuần đã là trận thua thứ 3 trong 4 vòng đấu liên tiếp và chỉ thắng 2 trong 7 vòng đấu gần nhất ở La Liga, khiến Barca rơi xuống thứ 9 tại La Liga với 15 điểm sau 10 trận, kém 9 điểm so với đội đầu bảng Sociedad - dù Barca còn chơi ít hơn một trận. Ngay trên chuyến bay về từ Madrid hôm thứ tư, Chủ tịch Laporta đã ký quyết định sa thải Koeman - người kết thúc 14 tháng nắm quyền với chỉ một danh hiệu là Cúp Nhà Vua ở mùa qua, nhưng chứng kiến Barca gây thất vọng lớn tại La Liga và Champions League.

“Quyết định có thể đã đến muộn”, Laporta lần đầu tiên nói về quyết định “thay ngựa giữa dòng” trong một cuộc họp báo hôm thứ sáu. “Chúng tôi lẽ ra nên chia tay anh ấy sớm hơn. Vào tháng 9, khi ủng hộ anh ấy, chúng tôi cảm thấy anh ấy xứng đáng nhận được thêm cơ hội và mong chờ những thay đổi khi nhiều cầu thủ trở lại sau chấn thương. Tôi nhận trách nhiệm về việc không đưa ra quyết định sớm hơn. Chúng tôi đã đánh bại Valencia và Dynamo Kiev nhưng sau đó phải nhận một loạt kết quả tồi tệ. Chúng tôi đang trôi dạt một cách nguy hiểm. Tình hình không bền vững và chúng tôi tin rằng sẽ mất tất cả nếu không hành động. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là chiến đấu cho mọi danh hiệu”.

Giới quan sát đều đang tin rằng cựu tiền vệ Xavi Hernandez đã chia tay Al Sadd để trở lại Camp Nou nhận việc thay thế Koeman. Các nguồn tin cho biết rằng rằng Barca đã hoàn tất bổ nhiệm Xavi ngay tại Qatar, nhưng Al Sadd muốn anh điều hành 2 trận đấu tiếp theo của họ ở Qatar Stars League trước khi giải tạm nghỉ một tháng. Tuy nhiên, Chủ tịch Laporta sẽ không bình luận về các cuộc đàm phán để đưa huyền thoại của CLB trở lại. “Tôi sẽ duy trì sự im lặng về các lựa chọn mà chúng tôi có vì nó có thể làm hỏng quá trình bổ nhiệm”.

Chủ tịch Barca hối hận vì sa thải Koeman quá muộn ảnh 1 Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận sa thải Ronald Koeman quá muộn.

Tuy nhiên, Chủ tịch Barca đã tiết lộ thường xuyên liên lạc với Xavi trong những tháng gần đây, và ông tin rằng cựu tiền vệ đã có 767 lần ra sân cho Barca đã sẵn sàng cho công việc: “Xavi đang phát triển tốt trong vai trò huấn luyện viên. Tôi có tài liệu tham khảo tuyệt vời từ những người hiểu biết hơn tôi về mặt đó. Tôi nói chuyện với anh ấy thường xuyên. Chúng tôi đã và luôn có một tình bạn tuyệt vời. Tôi biết ý kiến của anh ấy, những gì anh ấy nghĩ về đội hình mà chúng tôi có và những gì chúng tôi cần làm. Nhưng tôi không muốn nói về Xavi. Anh ấy là một lựa chọn nhưng chúng tôi có một số khác”.

Hiện tại, HLV đội B là Sergi Barjuan đã được chỉ định tạm quyền cho trận đấu với Alaves vào thứ bảy, cùng chuyến làm khách ở Champions League vào thứ ba tới Kiev và có thể cả ở trận làm khách tại Celta Vigo trong loạt trận La Liga trước kỳ nghỉ quốc tế tháng 11. Nhưng thách thức mà Barca đang đối mặt là rất lớn khi tiền đạo Ansu Fati đang chấn thương đầu gối, bên cạnh là Frenkie de Jong đang căng cơ gân khoeo trong khi Pedri, Ronald Araujo và Martin Braithwaite đều phải ngồi ngoài với nhiều vấn đề khác nhau.

Tin cùng chuyên mục