Chủ tịch Barca chỉ trích thẳng người đứng đầu La Liga

Joan Laporta đã gọi Javier Tebas là một kẻ “bệnh hoạn” sau khi Chủ tịch Barcelona một lần nữa công khai đổ lỗi cho nhân vật đứng đấu giải vô địch Tây Ban Nha vì sự ra đi của Lionel Messi trong mùa hè vừa qua.

Joan Laporta (phải) đã gọi Javier Tebas là kẻ “bệnh hoạn”.
Joan Laporta (phải) đã gọi Javier Tebas là kẻ “bệnh hoạn”.

Barca đã không thể ký hợp đồng mới cho Messi, bất chấp siêu sao 34 tuổi ngườ Argentina tỏ rõ mong muốn ở lại qua việc chấp nhận giảm nửa lương. Vì không thể đáp ứng Luật công bằng tài chính khắt khe của La Liga, đội chủ sân Camp Nou đành chấp nhận mất trắng huyền thoại của mình cho PSG. Từ đó, cũng bắt đầu màn đấu tố căng thẳng giữa người đứng đầu Barca và La Liga.

Mới nhất, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Sport hôm Chủ nhật, Chủ tịch La Liga, Tebas đổ lỗi cho việc Barca phản đối thỏa thuận đầu tư trị giá 2,7 tỷ EUR của CVC Capital Partners là lý do khiến họ không giữ chân được Messi. Ngay lập tức, Chủ tịch Barca, Laporta đáp lại trên Barca TV: “Tôi tin rằng những bình luận của ông ta là không đúng với tư cách Chủ tịch của một giải đấu. Thay vì tìm kiếm sự hòa hợp và thấu hiểu, ông ấy luôn gây xung đột và đối đầu. Ông ta có một sự thù ghét đến bệnh hoạn đối với các CLB. Ông ta chỉ muốn làm tổn hại đến Barca và các giá trị của chúng tôi”.

Laporta cũng nói thêm Messi có thể đã ở lại nếu Tebas linh hoạt hơn trong việc vận dụng Luật công bằng tài chính: “Messi không thể ở lại Barca là vì Tebas, vì sự quá nhiệt tình của ông ta. Mọi giải đấu đều sẵn sàng linh hoạt hơn để có thể giữ chân những cầu thủ tốt nhất, ngoại trừ ở La Liga”.

Barca của HLV Ronald Koeman phải đối mặt với thử thách sớm trong kỷ nguyên hậu Messi, họ mất điềm 1 lần trong 3 trận đầu tiên của La Liga và cuối tuần qua chứng kiến trận đấu với Sevilla bị đình hoãn. Thứ ba này, thứ thách lớn khác khi ra quân tại vòng bảng Champions League và đối đầu Bayern Munich - lần gặp lại đầu tiên kể từ sau Barca thua thảm bại 2-8 tại tứ kết Champions League vào tháng 8-2020.

Trong bối cảnh không Messi, HLV Koeman còn chứng kến hàng công sức mẻ vì mất Martin Braithwaite trong thời gian dài khi tiền đạo người Đan Mạch chuẩn bị phẫu thuật đầu gối. Barca cũng không có tân binh Sergio Aguero, cũng như “số 10 mới” Ansu Fati vốn đang hồi phục chấn thương. Trong khi đó, Antoine Griezmann cũng đã tái gia nhập Atletico Madrid dưới dạng cho mượn.

Tin cùng chuyên mục