Chủ tịch Barca “cam kết thành công trên sân cỏ”

Bất chấp phải bán hàng loạt tài sản để có tiền trang trải các khoản nợ và chi phí tài chính cho thị trường chuyển nhượng mùa hè đầy sôi động, nhưng Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta khẳng định đội bóng sẽ tiếp tục chiến lược này nếu điều đó giúp HLV Xavi Hernandez có được đội hình đủ sức cạnh tranh danh hiệu.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta ra mắt tân binh mới nhất Jules Kounde.
Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta ra mắt tân binh mới nhất Jules Kounde.

Cho đến lúc này, Barca đã chi hơn 150 triệu EUR để mua những ngôi sao hàng đầu như Raphinha, Robert Lewandowski và Jules Kounde vào mùa hè này, bổ sung Andreas Christensen và Franck Kessie theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, song song với những màn ra mắt các tân binh là những thông báo về các thương vụ bán tái sản. Sau khi đã bán 25% bản quyền truyền hình trong nước cho quỹ đầu tư Sixth Street, với giá khoảng 600 triệu EUR, Chủ tịch Joan Laporta vừa cho biết CLB đã bán 24,5% cổ phần của Barca Studios - công ty con của CLB chuyên sản xuất nội dung truyền hình, cùng với các sản phẩm khác - cho Socios.com để thu về thêm 100 triệu EUR.

Đội chủ sân Camp Nou đang bị giới hạn chi tiêu từ La Liga, họ buộc phải cân bằng tài chính để có thể đăng ký các cầu thủ mới. “Chúng tôi đang nỗ lực hết mức để có thể đăng ký cầu thủ mới”, Laporta nói trong buổi ra mắt của tân binh mới nhất Kounde, bản hợp đồng trị giá 55 triệu EUR từ Sevilla. “Chúng tôi đã thực hiện những hoạt động tài chính này để cứu CLB và để ký hợp đồng với những cầu thủ mới. Chúng tôi tin rằng hiện tại đã có thể đăng ký các bản hợp đồng mới. Chúng tôi ở trong một kế hoạch nhiều rủi ro, nhưng mọi thứ vẫn đang được kiểm soát. Tôi hy vọng chúng tôi không phải bán bất kỳ tài sản nào nữa trong tương lai. Nhưng nếu chúng tôi phải tiếp tục làm điều đó, chúng tôi sẽ cân nhắc”.

Cùng với việc đăng ký các bản hợp đồng mới, Chủ tịch Laporta cho biết Barca hiện đang ưu tiên giải phóng những cầu thủ không có trong kế hoạch của HLV Xavi Hernandez. Sau khi Oscar Mingueza chuyển đến Celta Vigo, CLB đang tìm giải pháp cho Neto, Riqui Puig, Samuel Umtiti và Martin Braithwaite - những người đã bị loại khỏi chuyến du đấu tại Mỹ. Trong khi họ cũng sẽ lắng nghe những lời đề nghị cho Miralem Pjanic, Sergino Dest, Memphis Depay và thậm chí Frenkie de Jong.

Chủ tịch Barca “cam kết thành công trên sân cỏ” ảnh 1 Bernardo Silva của Man.City vẫn đang là mục tiêu hàng đầu của Barca.

Chủ tịch Laporta hy vọng sau khi làm tốt điều đó, họ sẽ kịp bổ sung thêm ít nhất một ngôi sao hàng đầu trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè khép lại vào đầu tháng 9. Trong đó, mục tiêu hàng đầu là ngôi sao tấn công Bernardo Silva của Man.City, người vốn được định giá khoảng 80 triệu EUR. Laporta nói khi được hỏi về khả năng mua ngôi sao người Bồ Đào Nha: “Đầu tiên chúng tôi phải đăng ký những cầu thủ mà chúng tôi đã ký hợp đồng, và giải quyết tương lai của những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV. Sau đó, chúng tôi sẽ xem chúng tôi có thể làm gì. HLV vẫn muốn có thêm viện binh”.

Tin cùng chuyên mục