Chủ tịch AFC mong muốn những cuộc bầu cử công bằng

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa vừa lên tiếng kêu gọi mọi người hướng tới tinh thần “fair play” ở 2 cuộc bầu cử ở AFC và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), không để cho “bên thứ ba xen vào”.

Chủ tịch AFC mong muốn những cuộc bầu cử công bằng

Phát biểu tại buổi bế mạc Đại hội AFC lần thứ 28, ông Shaikh Salman cho biết cuộc bầu cử của AFC sẽ diễn ra vào ngày 6-4-2019 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Chủ tịch AFC nói: “Như các bạn biết, cuộc bầu cử của chúng tôi luôn luôn dựa trên tinh thần fair play. Như trong bóng đá, các luật lệ và quy định phải được tôn trọng. Tại châu Á, cụ thể là trong nội bộ AFC, chúng tôi đã tạo dựng danh tiếng và hình ảnh tích cực trong 5 năm qua. Chúng tôi không cần hay muốn bất kỳ bên thứ 3 nào can thiệp hay tạo ảnh hưởng lên các cuộc bầu cử của mình. Chúng tôi cần mạnh mẽ trong vấn đề này”.

Ông còn khẳng định thêm rằng: “Tất cả các Liên đoàn thành viên phải được tự do trong việc thực thi quyền của họ vì sự tốt đẹp của bóng đá. Chúng ta phải nhớ, đây là gia đình bóng đá châu Á. Gia đình chúng ta phải đoàn kết cùng nhau”.

Nhân dịp này, ông Shaikh Salman cho biết mình sẽ tái tranh cử vào năm tới.

Tin cùng chuyên mục