Chủ quan ăn mừng sớm, nhà vô địch thế giới Alaphilippe đánh rơi chiến thắng chặng đua xe đạp Bỉ

Tay đua  người Pháp Julian Alaphilippe chắc có lẽ vẫn còn say men chiến thắng ở giải vô địch thế giới tại Imola nên chủ quan đánh mất chiến thắng ở giải đua xe đạp truyền thống một ngày Liège-Bastogne-Liège (Bỉ) dài 257 km hôm Chủ nhật qua.

Tay đua Julian Alaphilippe có màn ăn mừng chiến thắng hụt.
Tay đua Julian Alaphilippe có màn ăn mừng chiến thắng hụt.

Julian Alaphilippe đã ăn mừng chiến thắng quá sớm. Ảnh chụp ở đích đến cho thấy chính á quân Tour de France người Slovenia Primoz Roglic mới là người về nhất trong khi Julian Alaphilippe đang hân hoan giang rộng hai cánh tay cứ ngỡ anh là người chiến thắng.

Không chỉ đánh mất chiến thắng, Julian Alaphilippe sau đó còn bị phạt do chạy nước rút phạm luật nên bị giáng từ vị trí thứ 2 xuống thứ 5. Đó là do anh chạy vào hướng của Marc Hirschi trong cuộc nước rút kịch tính của cuộc đua kéo dài 6 tiếng rưỡi đồng hồ. Marc Hirschi leo lên vị trí thứ 2, trong khi Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar đứng thứ 3.

Chủ quan ăn mừng sớm, nhà vô địch thế giới Alaphilippe đánh rơi chiến thắng chặng đua xe đạp Bỉ ảnh 1 Hình trọng tài xác định ở đích đến. 

Julian Alaphilippe có tiếc nuối thì đã muộn. Anh thề sẽ không bao giờ chạy lệch đường đua nước rút của mình hoặc ăn mừng quá sớm. Bởi anh thấy rằng hai sai lầm đó đã khiến anh phải trả giá. Anh nói sau cuộc đua: “Rõ ràng tôi rất thất vọng vì không giành được chiến thắng. Với cái đầu tỉnh táo hơn, hồi sức được một chút, tôi xem lại băng ghi hình và thực sự không tưởng tượng nổi tôi lại chạy lệch đường đua như vậy. Đó là sai lầm thứ nhất. Sai lầm thứ hai là giang hai cánh tay mừng chiến thắng hơi sớm. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệm thi đấu của tôi và tôi cho rằng đó cũng là lần cuối. Tôi muốn bị giáng xuống vị trí thứ 2 hơn là nếu giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục